Hội thảo khoa học chủ đề “Lịch sử 200 năm từ thôn Thoại Sơn đến huyện Thoại Sơn”

07/04/2022 - 14:53

 - Ngày 7/4, Hội Khoa học lịch sử tỉnh An Giang phối hợp Huyện ủy, UBND huyện Thoại Sơn tổ chức Hội thảo khoa học chủ đề “Lịch sử 200 năm từ thôn Thoại Sơn đến huyện Thoại Sơn” (1822 – 2022). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng đã đến dự.

Buổi tọa đàm đã nhận được 32 bài tham luận của các nhà nghiên cứu khoa học lịch sử chung quanh các nội dung chính: Lịch sử vùng đất Thoại Sơn qua 200 năm; đánh giá những bước ngoặt Thoại Sơn 200 năm và Đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội huyện Thoại Sơn.

Trong đó, nổi bật với các tham luận: Vùng đất Thoại Sơn hình thành và phát triển; Nguyễn Văn Thoại với công trình giao thông thủy đầu tiên của Nam Bộ; huyện Thoại Sơn trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước; lịch sử 200 năm huyện Thoại Sơn; Lễ hội Kỳ yên đình thần Thoại Ngọc Hầu – biểu tượng văn hóa của vùng đất phên dậu phía Tây Nam Tổ quốc – huyện Thoại Sơn ngày nay; phát triển du lịch di sản huyện Thoại Sơn…

Qua đó, đã làm rõ, góp phần tôn vinh, bảo tồn phát huy các giá trị lịch sử - văn hóa, cũng như gợi mở các giải pháp phát triển  huyện Thoại Sơn trong thời gian tới.

PHƯƠNG LAN