Hội thảo khoa học “Phát triển tổ chức Đảng, đảng viên trong Khối Doanh nghiệp ở An Giang”

29/12/2023 - 10:40

 - Sáng 29/12, Trường Chính trị Tôn Đức Thắng tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh với chủ đề “Phát triển tổ chức Đảng, đảng viên trong Khối Doanh nghiệp (DN) ở An Giang - Thực trạng và giải pháp”. Đại diện lãnh đạo Học viện Chính trị Khu vực 4 (TP. Cần Thơ), Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng, cán bộ nghiên cứu trong và ngoài tỉnh… tham dự.

TS Lê Quang Vinh điều hành hội thảo

Đại biểu tham dự hội thảo

Ban Tổ chức đã nhận được hơn 50 bài tham luận của các nhà khoa học trong và ngoài tỉnh. Qua chọn lọc, ban tổ chức đã chọn được 48 bài viết có giá trị về lý luận và thực tiễn để xây dựng kỷ yếu.

Phát biểu khai mạc và đề dẫn, TS Lê Quang Vinh (Trưởng khoa Lý luận cơ sở, Trường Chính trị Tôn Đức Thắng) nhấn mạnh: Phát triển tổ chức Đảng và đảng viên trong Khối DN là chủ trương lớn, quan trọng của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong Khối DN nói riêng và các thành phần kinh tế nói chung, hướng các thành phần kinh tế phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn. Việc xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên giúp DN hoạt động đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, thực hiện tốt nội quy, quy định của DN. Tổ chức Đảng là cầu nối phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người lao động tới chủ DN; qua đó, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Tin, ảnh: HỮU HUYNH