Hội thảo tập huấn chuyển đổi sản xuất nông nghiệp trong điều kiện biến đổi khí hậu

06/07/2022 - 15:35

 - Ngày 6/7, Đại học Hohenheim (Cộng hòa Liên bang Đức) phối hợp Trường Đại học An Giang (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) tổ chức hội thảo tập huấn chuyển đổi sản xuất nông nghiệp trong điều kiện biến đổi khí hậu.

Các đại biểu tham gia hội thảo

Tại hội thảo, các giáo sư thuộc Đại học Hohenheim đã cung cấp cho sinh viên ngành Nông nghiệp và Kinh tế của Trường Đại học An Giang những kiến thức mới về nông nghiệp và chuyển đổi sản xuất nông nghiệp, căn cứ phương pháp đánh giá mức sẵn lòng chuyển đổi dựa trên hiệu quả kinh tế - xã hội trong bối cảnh tác động của biến đổi khí hậu ở vùng ĐBSCL.

Đại học Hohenheim đang thực hiện nghiên cứu về “Sản xuất lúa trong điều kiện hạn mặn: Những lựa chọn tương lai cho sử dụng nước bền vững ở vùng ĐBSCL”. Mục tiêu chung của nghiên cứu là góp phần đảm bảo an ninh lương thực và bảo vệ các nguồn tài nguyên thiết yếu như nước và đất bằng cách giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu ở khu vực ĐBSCL.

Trước đó, các giáo sư thuộc Đại học Hohenheim đã nghiên cứu, tìm hiểu thực tế tại Hợp tác xã Nông nghiệp Vĩnh Trạch (huyện Thoại Sơn).

MỸ HẠNH