Hơn 200 mẫu nhí trình diễn khởi động Lễ hội Áo dài trẻ em Việt Nam 2022

12/06/2022 - 19:45

Cuối tuần qua, tại Công viên Văn Lang, TP Việt Trì, Phú Thọ đã diễn ra chương trình Khởi động Dự án Lễ hội Áo dài trẻ em Việt Nam 2022 với chủ đề “Hướng về cội nguồn dân tộc Việt Nam”. Đây là lần đầu tiên có một lễ hội áo dài dành cho trẻ em với quy mô toàn quốc được tổ chức.

Các mẫu nhí trình diễn trên sân khấu dài 100m. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Với chủ đề “Hướng về cội nguồn dân tộc Việt Nam”, Lễ hội Áo dài trẻ em Việt Nam 2022 mong muốn góp phần lưu giữ, quảng bá hình ảnh của tà áo dài nói riêng và tinh hoa văn hóa dân tộc nói chung cho thế hệ trẻ, đưa chiếc áo dài Việt thành biểu tượng kết nối thế hệ.

Những mẫu áo dài dành cho bé gái.

Đặc biệt, chương trình hướng tới tạo ra một sự kiện lễ hội mới được tổ chức thường niên, tôn vinh bản sắc văn hóa Việt, quảng bá hình ảnh của vùng Đất Tổ vua Hùng, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng Việt Trì trở thành thành phố Lễ hội “Về với cội nguồn dân tộc Việt Nam” theo quyết định số 817/QĐ-TTg ngày 12/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Ban giám khảo gồm nhiều gương mặt tên tuổi: NSND Trọng Trinh – Trưởng Ban giám khảo, NTK Tạ Linh Nhân, Đương kim Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà, ông Đào Xuân Quỳnh – Phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Phú Thọ, Quán quân Vietnam Fitness Model 2019 Bùi Xuân Đạt.

Chương trình Khởi động Dự án Lễ hội Áo dài Trẻ em Việt Nam 2022 đã diễn ra tại một sân khấu hoành tráng, chuyên nghiệp, có chiều dài kỷ lục lên đến hơn 100m trong Công viên Văn Lang, TP Việt Trì, Phú Thọ. 

Mở đầu chương trình là màn chào sân do 100 người mẫu nhí biểu diễn cùng Tân Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu Lý Kim Thảo và Quán quân Vietnam Fitness Model 2019 Bùi Xuân Đạt (Đạt Kyo) – người sẽ đại diện Việt Nam dự thi Nam vương Siêu quốc gia vào tháng 7 tới tại Ba Lan.

Bùi Xuân Đạt và Lý Kim Thảo trong mẫu thiết kế của nhà tạo mẫu Tạ Linh Nhân. 

Nếu như Bùi Xuân Đạt và Lý Kim Thảo xuất hiện trong 2 chiếc áo dài của nhà thiết kế Tạ Linh Nhân thì 100 mẫu nhí thể hiện BST “Cha Rồng, mẹ Tiên” gợi lại hình ảnh câu chuyện truyền thuyết Lạc Long Quân và Âu Cơ - nguồn cội của dân tộc Việt Nam. Chiếc áo dài đặc biệt này được xuất phát từ ý tưởng của đạo diễn Huy Lio - Tổng đạo diễn chương trình và được thương hiệu thời trang Baby Star thực hiện dựa trên bức tranh “Cha Rồng Mẹ Tiên” của họa sĩ Nguyễn Văn Trung.

Màn chào sân này cũng chính là lời chúc mừng đặc biệt mà BTC chương trình “Lễ hội Áo dài Trẻ em Việt Nam” muốn gửi tới thành phố Việt Trì nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập thành phố (4/6/1962-4/6/2022).

Cũng trong chương trình Công bố Lễ hội Áo dài Trẻ em Việt Nam 2022, công chúng được chiêm ngưỡng các bộ sưu tập đặc sắc của các nhà thiết kế danh tiếng như David Minh Đức, Nguyễn Linh Phượng, Tạ Linh Nhân, bộ sưu tập “Vũ” của Baby Star, bộ sưu tập “Cá chép hóa rồng” của nhà thiết kế Phương Hồ.

Người khởi xướng kiêm Tổng đạo diễn của Lễ hội Áo dài Trẻ em Việt Nam là đạo diễn Huy Lio - một gương mặt quen thuộc với các chương trình nghệ thuật dành cho trẻ em. Chia sẻ về chương trình, đạo diễn Huy Lio cho biết: “Lễ hội Áo dài Trẻ em Việt Nam là “đứa con” tâm huyết mà tôi đã ấp ủ từ năm 2018 và cho đến cuối năm 2019, đầu 2020 thì tôi mới triển khai được. Không may sau đó đại dịch Covid-19 diễn ra và tôi đã phải hoãn chương trình rất nhiều lần. Nhưng đó cũng là cơ hội để tôi có thêm thời gian bồi đắp, chuẩn bị cho chương trình một cách chu đáo nhất”.

Sau sự kiện Khởi động Dự án Lễ hội Áo dài Trẻ em Việt Nam và Bán kết 1 Đại sứ Áo dài Trẻ em Việt Nam, chương trình sẽ có 2 đêm quảng bá tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Tiếp đó, chương trình sẽ quay trở lại TP Việt Trì với Gala chính, dự kiến diễn ra từ ngày 2 đến 4/9.

Theo LINH KHÁNH (Nhân Dân)