Họp mặt kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Thiếu sinh quân tỉnh An Giang

23/09/2022 - 12:11

 - Ngày 23/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) An Giang tổ chức họp mặt kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Thiếu sinh quân - Bổ túc công nông tỉnh An Giang.

Các đại biểu dự họp mặt

Đại biểu tọa đàm, ôn lại những kỷ niệm quý báu

Tặng hoa tri ân các thầy cô Trường Thiếu sinh quân tỉnh An Giang

Giáo viên, học sinh Trường Thiếu sinh quân tỉnh An Giang chụp ảnh lưu niệm

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang Trần Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư… đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư nhấn mạnh, ngay từ những ngày đầu của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, thực hiện chủ trương của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Trường Thiếu sinh quân đã lần lượt ra đời, trong đó có Trường Thiếu sinh quân tỉnh An Giang. Việc thành lập các Trường Thiếu sinh quân trong bối cảnh đất nước khó khăn, thiếu thốn và đang chiến tranh cho thấy tầm nhìn chiến lược của Đảng và Bác Hồ về việc đào tạo nguồn cán bộ cho đất nước…

Cùng với các Trường Thiếu sinh cả nước, nhiều thế hệ giáo viên, học sinh Trường Thiếu sinh quân tỉnh An Giang đã phát huy truyền thống vẻ vang, đóng góp quan trọng vào công cuộc kháng chiến, thống nhất nước nhà và tham gia vào sự nghiệp cách mạng của đất nước qua nhiều giai đoạn lịch sử.

Với khí phách hào hùng của Ngày Nam Bộ kháng chiến 23/9, các thầy cô và cựu học sinh Trường Thiếu sinh quân tổ chức họp mặt  kỷ niệm 55 thành lập trường. Đây là dịp ôn lại những kỷ niệm quý báu, cùng nhớ về những đồng đội đã ra đi ngày xưa, để cùng nhắc các thế hệ trẻ rằng,  độc lập dân tộc rất quý giá, như Bác Hồ đã dạy “Không có gì quý hơn độc lập, tự do” !

Tin, ảnh: HỮU HUYNH