Hướng đến hội thao mừng Đảng - mừng xuân 2019

14/11/2018 - 05:31

 - Thời điểm này, các địa phương trong tỉnh đã bắt đầu công tác chuẩn bị tổ chức Hội thao mừng Đảng - mừng Xuân 2019. Đây là sân chơi thường niên, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu cho cán bộ, công chức, viên chức trong thời điểm cuối năm.

Theo xu hướng hiện nay, hoạt động thể dục - thể thao trong cán bộ, công chức, viên chức ngày càng sôi nổi. Họ có thể tham gia các môn thể thao mình yêu thích tại cơ quan, đơn vị hay sinh hoạt trong những câu lạc bộ vốn là nơi tập hợp của những người có cùng niềm đam mê. Tuy nhiên, hoạt động hào hứng, tạo khí thế sôi nổi nhất chính là Hội thao mừng Đảng - mừng xuân mà lực lượng vận động viên nòng cốt là cán bộ, công chức, viên chức, lao động tại các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang.

Cán bộ, công chức, viên chức tại TX. Tân Châu rất mê bóng đá

Hội thao là dịp để họ gặp gỡ, trao đổi, giao lưu sau thời gian làm việc tại cơ quan, đơn vị. Qua đó, tạo thêm sự gắn bó, đoàn kết, mang đến niềm vui cho tất cả mọi người mỗi dịp xuân về. Bởi thế, nhiều người vẫn gọi đây là “sân chơi thể thao của năm”. Từ lý do trên, mỗi địa phương sẽ tùy vào điều kiện để tổ chức các môn thi đấu cho phù hợp, nhằm mang đến sân chơi hào hứng nhất cho các vận động viên. Hướng tới Hội thao mừng Đảng - mừng xuân 2019, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tịnh Biên sẽ tổ chức 7 môn thi đấu, bao gồm: bóng đá, bóng chuyền, việt dã, quần vợt, cầu lông, kéo co, đẩy gậy.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tịnh Biên Nguyễn Văn Xưa cho hay:  “Dù đây là hoạt động thường niên nhưng chúng tôi rất quan tâm đến khâu tổ chức. Đơn vị phối hợp là Liên đoàn Lao động huyện Tịnh Biên chịu trách nhiệm huy động lực lượng tham gia, trong khi chúng tôi chịu trách nhiệm về công tác chuyên môn. Với số lượng hơn 500 vận động viên tham gia hàng năm, hội thao thực sự là “cú hích” về mặt tinh thần, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân về phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ”.

Theo ông Nguyễn Văn Xưa, với sự tham gia ngày càng nhiều của cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động đã giúp cho chất lượng hội thao ngày càng tăng. Có thể lấy môn quần vợt làm điển hình. Từ chỗ chỉ “đánh cho vui”, các cán bộ, công chức, viên chức yêu thích môn quần vợt đã xây dựng được phong trào rộng khắp, thu hút người chơi nhiều hơn. Với lực lượng ngày càng đông đảo và các tay vợt được tập luyện thường xuyên đã giúp cho những trận đấu trong khuôn khổ hội thao rất hấp dẫn và mang tính cạnh tranh hơn.

Cùng mục tiêu tạo sân chơi cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, Trung tâm Thể dục - Thể thao TX. Tân Châu cũng tổ chức nhiều môn thi đấu trong Hội thao mừng Đảng - mừng xuân 2019. Theo đó, các vận động viên ở thị xã biên giới này sẽ thi đấu bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, quần vợt, việt dã và cờ tướng. Với niềm đam mê bóng đá của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang địa phương đã giúp cho các trận đấu trong khuôn khổ hội thao diễn ra rất hấp dẫn.

Phó Giám đốc Trung tâm Thể dục - Thể thao TX. Tân Châu Nguyễn Anh Toàn cho biết, các trận bóng đá với sự cổ vũ của đông đảo khán giả là công chức, viên chức các ban, ngành, địa phương đã mang đến không khí cuồng nhiệt, đúng với tinh thần hào hứng của hội thao. Ngoài ra, bộ môn cờ tướng khá phù hợp với cán bộ, công chức trung niên, thích tìm cảm giác chiến thắng bằng những màn đấu trí cân não.

Với ý nghĩa tích cực từ hội thao mừng Đảng- mừng xuân, các địa phương đã thực hiện việc chuẩn bị từ bây giờ nhằm đảm bảo yêu cầu về cơ sở vật chất, tạo khung thời gian tập luyện lâu dài cho vận động viên, hướng đến một hội thao chất lượng, vui tươi.

 

THANH TIẾN