Huyện An Phú khai mạc “Sinh hoạt hè” và “Tháng hành động vì trẻ em”

07/06/2023 - 11:32

 - Ngày 7/6 tại Trường THCS Đa Phước, Ban Chỉ đạo Sinh hoạt hè năm 2023 huyện An Phú tổ chức khai mạc hoạt động “Sinh hoạt hè” và phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2023.

Tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tổ chức trò chơi cho trẻ em

Với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em” và “Tạo môi trường tốt nhất cho trẻ em được bảo vệ và phát triển toàn diện”, hoạt động “Sinh hoạt hè” và “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2023 nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em; tạo điều kiện để mọi trẻ em có một kỳ nghỉ hè an toàn, bổ ích.

Phó Chủ tịch UBND huyện An Phú Lê Thanh Phương đề nghị, các ban, ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn, Ban Chỉ đạo Sinh hoạt hè các xã, thị trấn và ban giám hiệu các trường đặc biệt quan tâm, tổ chức tốt các hoạt động trong hè, tạo môi trường lành mạnh cho thiếu nhi. Từ đó, giúp các em rèn luyện nhân cách, phát triển năng khiếu; giáo dục các em trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ; góp phần xây dựng đội ngũ kế thừa “vừa hồng, vừa chuyên”.

Dịp này, Ban Chỉ đạo Sinh hoạt hè và Huyện đoàn An Phú trao tặng 100 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá 22 triệu đồng. Ngoài ra, hơn 200 thiếu nhi còn được tham gia các trò chơi và trả lời các câu hỏi về kỹ năng phòng, chống đuối nước…

HỮU HUYNH