Huyện Tịnh Biên tiếp tục thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg sau ngày 15-9-2021

16/09/2021 - 15:35

 - Ngày 16-9, Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang) Nguyễn Thành Huân đã ký Công văn 5685/UBND-VX về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện sau ngày 15-9-2021.

Người dân huyện Tịnh Biên không được phép ra đường từ 19 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau

Huyện Tịnh Biên tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào địa bàn

Theo đó, xác định tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn huyện, kể từ 0 giờ, ngày 16-9-2021 cho đến khi có thông báo mới.

 Riêng tổ 16, ấp Phú Nhứt (xã An Phú) thực hiện các biện pháp cách ly y tế (phong tỏa) phòng, chống dịch COVID-19 đến hết ngày 20-9-2021, theo Quyết định 9101/QĐ-TTCHCovid-19 của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID- 19 huyện Tịnh Biên.

UBND huyện Tịnh Biên yêu cầu người dân không được phép ra đường (lưu thông trên bộ và trên sông) từ 19 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau, trừ phương tiện vận chuyển lúa, gạo, nếp, cá, thịt, rau, củ, trái cây và trường hợp thật cần thiết, như: cấp cứu, công vụ, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch hoặc làm nhiệm vụ cấp bách theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời, tổ chức việc phát phiếu đi chợ 3 lần/tuần cho người dân.

Tiếp tục duy trì các chốt chặn tại cửa ngõ ra, vào huyện và kiểm soát chặt đối với người, phương tiện vào địa bàn. Đối với các tài xế, tài công, phụ xế, nhân công... của các phương tiện đường bộ và đường thủy từ địa phương khác đến giao, nhận hàng hóa tại Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên, các chợ đầu mối, cơ sở kinh doanh, kho, bãi tập kết chỉ được phép đi thẳng đến nơi giao, nhận hàng và quay về, không được phép dừng, đỗ trong quá trình lưu thông trên địa bàn huyện.

Tiếp tục cấp giấy xác nhận và kiểm soát các đối tượng trực tiếp sản xuất nông nghiệp ra ngoài địa bàn huyện để sản xuất nông nghiệp; cấp giấy xác nhận cho các phương tiện vận tải có nhu cầu đi ra ngoài huyện. Các trường hợp ra khỏi địa bàn huyện phải thực hiện đúng các yêu cầu của địa phương đến và khi trở về phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 còn giá trị.

Tiếp tục thực hiện “3 tại chỗ” và duy trì chốt kiểm soát phòng, chống dịch đầu vào tại Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên; thực hiện nghiêm việc kiểm soát phương tiện thủy vận chuyển lúa. Quản lý chặt việc trao đổi hàng hóa ngay tại cột mốc và cương quyết xử lý các doanh nghiệp, tài xế thực hiện không đúng quy định phòng, chống, dịch COVID-19.

Tiếp tục thực hiện phương châm “lấy xã, thị trấn là pháo đài, người dân là chiến sĩ” trên mặt trận phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, góp phần giữ vững “vùng xanh an toàn” trên địa bàn huyện…

THANH TIẾN