Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Thoại Sơn họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022)

24/07/2022 - 17:02

 - Ngày 24/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang Trần Thị Thanh Hương đã đến dự.

Tại lễ họp mặt, Chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn Dương Ngọc Lắm đã ôn lại truyền thống Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7. Đồng thời, gửi đến các mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí cán bộ cách mạng lão thành, các thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng lời thăm hỏi ân cần, lời tri ân sâu sắc.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Thoại Sơn đã trao tặng 150 phần quà cho 150 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện; Chủ tịch UBND tỉnh An Giang tặng Bằng khen kèm logo cho bà Võ Thị Cẩm Cuốn, vì đã có đóng góp kinh phí trong việc sửa chữa, trùng tu Nhà bia tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ huyện Thoại Sơn; UBND huyện Thoại Sơn gửi thư cảm ơn và quà các tập thể, cá nhân có đóng góp kinh phí trong việc sửa chữa, trùng tu Nhà bia tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ huyện Thoại Sơn.

Thoại Sơn hiện có 2.036 người có công  được hưởng các chính sách ưu đãi của nhà nước. 5 năm qua, huyện đã chi trợ cấp thường xuyên cho hơn 29.500 ngàn lượt người, trên 48 tỷ đồng. Bằng nguồn lực của Trung ương, tỉnh và của cộng đồng, Thoại Sơn đã xây dựng 31 nhà Tình nghĩa,  trị giá trên 530 triệu đồng; xây cất mới 280 căn nhà cho người có công theo Quyết định 22/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ,  trị giá 11,2 tỷ đồng; sửa chữa, nâng cấp 174 căn nhà,  trên 3,4 tỷ đồng. 

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang Trần Thị Thanh Hương trao bằng khen, logo cho đại diện gia đình bà Võ Thị Cẩm Cuốn

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có đóng góp kinh phí trong việc sửa chữa, trùng tu Nhà bia tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ huyện Thoại Sơn

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Na

Tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu tại lễ họp mặt

PHƯƠNG LAN