iOS 13 có thể sập nguồn vì lỗi thông báo 'text bomb'

24/04/2020 - 16:31

Hiện tại trên internet đang lan truyền các chuỗi ký tự có thể làm thiết bị iOS như iPhone, iPad có thể bị khởi động lại khi tiếp nhận chúng.

“Text bomb” đang khiến nhiều người dùng khó chịu vì sập nguồn thiết bị ẢNH CHỤP MÀN HÌNH APPLE INSIDER 

Đây là lỗi có tên “text bomb”, thiết bị sẽ đột ngột sập nguồn và khởi động lại khi những chuỗi ký tự xuất hiện trên thanh thông báo của iOS 13 hoặc iPadOS 13. Nghiêm trọng hơn có thể khiến thiết bị bị mắc kẹt trong trạng thái re-spring một cách liên tục. Cụ thể các ký tựnày gồm có biểu tượng cảm xúc hình lá cờ của nước Ý và một vài ký tự ngôn ngữ Sindhi.

Theo thông tin trên Reddit, thông điệp các ký tự không đúng định dạng này lần đầu tiên xuất hiện trên các tin nhắn từ Telegram, và gần đây xuất hiện trên Twitter. Không rõ ứng dụng nhắn tin cụ thể nào gây ra lỗi, nhưng ghi nhận thực tế cho thấy lỗi sập nguồn sẽ xảy ra khi thanh thông báo xuất hiện và có nội dung là các ký tự nói trên.

Vào năm 2018, iOS cũng gặp sự cố tương tự khi nhận các tin nhắn có chứa ký tự ngôn ngữ Telugu. Có thể Apple sẽ sửa lỗi này trong phiên bản cập nhật sắp tới, và để đối phó tạm thời với sự cố này người dùng có thể tắt banner thông báo cho các ứng dụng nhắn tin, hoặc vô hiệu hóa chế độ xem trước nội dung thông báo cũng giảm thiểu tác động của lỗi trên.

Theo PHONG ĐỖ (Thanh Niên)