iPhone 14 Pro sẽ có nâng cấp màn hình đặc biệt?

25/05/2022 - 09:10

Dòng iPhone 14 Pro được dự đoán có thể hỗ trợ chế độ màn hình luôn bật tương tự như Apple Watch.

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max là thế hệ smartphone đầu tiên của Apple được trang bị màn hình LTPO,  với công nghệ ProMotion có tốc độ làm mới lên đến 120 Hz. LTPO (Low-temperature polycrystalline oxide) là tấm nền màn hình được sử dụng trên các sản phẩm có trang bị màn hình OLED cao cấp, mang lại khả năng tiết kiệm năng lượng vượt trội, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng hiển thị. Dòng iPhone 14 Pro được dự đoán sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ này, nhưng tốc độ làm mới sẽ được mở rộng hơn.

Cụ thể, trên iPhone 13 Pro và Pro Max, màn hình ProMotion của Apple bị giới hạn ở tốc độ làm mới trong khoảng 10Hz đến 120Hz. Điều này trái ngược với tấm nền LPTO được sử dụng bởi Oppo và Samsung có thể giảm xuống mức thấp nhất là 1Hz, khi xem hình ảnh tĩnh hoặc khi thiết bị không hoạt động.

Dòng iPhone 14 Pro được có thể hỗ trợ chế độ màn hình luôn bật 

Nhà phân tích màn hình Ross Young cho biết, ông đang mong đợi màn hình ProMotion được sử dụng trong iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có khả năng giảm xuống mức thấp  nhất 1Hz. Công nghệ này có thể giúp kéo dài thời lượng pin và hỗ trợ chế độ màn hình luôn bật.

Các mẫu Apple Watch Series 7 sử dụng màn hình LTPO, cho phép chúng có thời lượng pin lên đến 18 giờ giống như các mẫu Apple Watch trước đó mặc dù có màn hình luôn bật. Tương tự như điện thoại Android được trang bị LTPO, có thể hiển thị thời gian, ngày tháng và bất kỳ thông báo nào trên màn hình mọi lúc mà không cần mở khóa điện thoại.

Năm ngoái, nhà báo Mark Gurman của Bloomberg đã gợi ý Apple có thể mang chức năng tương tự lên iPhone 13, nhưng điều đó đã không xảy ra. Hiện tại, không có nhiều tin đồn chỉ ra rằng các mẫu iPhone 14 Pro đi kèm với tính năng hiển thị luôn bật. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Apple sẽ không làm chúng ta ngạc nhiên. Nếu tin đồn thành sự thật,  đây sẽ là tính năng giúp người dùng iPhone tiện lợi hơn trong việc theo dõi thời gian, ngày tháng hay thông báo, giúp Apple cạnh tranh với các đối thủ Android. 

Theo Vietnamnet