iPhone 2019: 3 camera, 2 màn hình OLED, 5 phiên bản và ?

09/04/2019 - 09:02

Mặc dù không sớm đưa ra những công bố về iPhone thế hệ mới, nhưng Apple đã phát triển các mẫu tiếp theo của các phiên bản XS, XS Max và XR từ nhiều tháng trước, và sẽ bắt đầu sản xuất vào mùa hè này trước khi cho ra mắt vào mùa thu năm nay.

Điều đó có nghĩa là nhiều người trong công ty có thể biết một vài chi tiết trong kế hoạch sản xuất năm 2019 của Táo khuyết. Tuy nhiên, thật khó để tiếp cận với nguồn thông tin này. Những gì chúng ta biết tới nay chỉ xuất phát từ những giả thuyết, phỏng đoán hay suy đoán thiếu căn cứ.

Tất nhiên đó là của những nhà phân tích Apple có tiếng tăm như Steve Hemmerstoffer và Ming Chi-Kuo. Kế đến, chúng ta còn có thông tin về thiết kế cũng như tính năng của iPhone mới từ blog Nhật Bản Macotakara mà đôi khi chúng đúng nhưng đôi khi cũng chưa chính xác. Dưới đây là tổng hợp những suy luận được cho là đáng tin nhất.

3 camera, 2 màn hình OLED, 5 phiên bản

Trong bài mới nhất, blog Macotakara lại không đưa ra cụ thể gia đình iPhone 2019 gồm bao nhiêu phiên bản. Như thường lệ sẽ là 3 phiên bản tiếp theo của iPhone XS, XS Max và XR. Dù vậy, một số thông tin gần đây cho rằng Apple sẽ đưa lên kệ tới 5 phiên bản iPhone, trong đó chỉ có 2 trong số chúng được trang bị cụm 3 camera sau.

Và rồi, một cách hiểu thực tế hơn là, Apple chỉ đơn giản là cho ra mắt một mẫu iPhone XR mới với 2 camera sau và một màn hình LCD với kích cỡ chưa xác định, bên cạnh thế hệ tiếp theo của mẫu iPhone XS và XS Max đều có màn hình OLED rộng lần lượt 6,1 và 6,5 inch. Phiên bản iPhone XI (hoặc 11 hay XIs) tiếp tục sẽ tương đồng với mẫu Samsung Galaxy S10 và có màn hình được dự đoán nằm trong khoảng 5,8 inch như ở XS và 6,1 inch ở XR. Câu hỏi đặt ra là liệu Apple sẽ trang bị màn hình cỡ nào cho iPhone XR? Chưa ai dám chắc câu trả lời nhưng nhiều khả năng phiên bản mới của XR sẽ có màn hình lớn hơn người tiền nhiệm.

Có một điều khá chắc chắn rằng, thương hiệu điện thoại Mỹ không có ý định chỉ dành cụm 3 camera sau cho mỗi bản iPhone 2019 có kích thước lớn nhất. Như vậy, cả 2 phiên bản dùng màn hình OLED sẽ được tăng số lượng camera sau cũng như kích thước cảm biến. Tuy thiết kế 3 camera sau không còn xa lạ với các tín đồ smartphone, nhưng nếu đây là thiết kế trên iPhone 2019 thì tỷ lệ cụm camera lồi ra khỏi mặt sau máy chắc chắn sẽ nhiều hơn. Thiết kế này sẽ có người khen, người chê.

Máy mỏng hơn, cáp cũ, sạc nhanh, sạc ngược

Dù iPhone 2019 có 3 hay 5 phiên bản đi chăng nữa, thì một điều chúng ta có thể suy đoán được là Apple vẫn trung thành với cáp sạc cổng Lightning cho thế hệ này. iPad Pro 2018 đã bỏ Lightning để hỗ trợ USB-C, thì iFan hoàn toàn có thể trông chờ vào một cáp chuyển đổi từ USB-C sang Lightning ở trong hộp máy, cũng như sẽ có củ sạc nhanh USB-C 18W (hiện tại đang được bán riêng ở mức 29 USD) từ đời iPhone 2018.

Tất nhiên, vẫn còn khả năng Apple chỉ trang bị những tiêu chuẩn trên, cùng với tính năng sạc ngược không dây, cho các phiên bản iPhone 2019 có 3 camera sau và màn hình OLED. Sạc ngược trên iPhone có thể sẽ kế thừa tính năng tương tự đã được Samsung hay Huawei giới thiệu trước đó.

Cuối cùng, theo blog Macotakara, phiên bản iPhone mới với màn hình OLED 6,1 inch sẽ mỏng hơn khoảng 0,15mm so với XS (7,7mm), trong khi đó mẫu 6,5 inch mới sẽ mỏng hơn XS Max (cũng 7,7mm) tới 0,4mm. Đây là tin vui cho các iFan ưa thích điện thoại mỏng hơn, trong khi Apple vẫn sẽ cho ra sản phẩm mới với dung lượng pin tốt hơn.

Theo KHÁNH NGÂN (Nghe nhìn Việt nam)