Italy thử nghiệm vaccine trên tình nguyện viên

25/08/2020 - 10:04

Italy đã khởi động thử nghiệm vaccine phòng COVID-19 do nước này sản xuất trên các tình nguyện viên từ 24-8.

Ông Francesco Vaia trong ngày thử nghiệm vaccine phòng COVID-19 tại Italy. Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn Reuters (Anh) cho biết bệnh viện Lazzaro Spallanzani tại Rome –nơi chuyên trách về các bệnh truyền nhiễm – sẽ thử nghiệm vaccine trên 90 tình nguyện viên trong những tuần tới với kỳ vọng có thể đạt được vaccine đạt tiêu chuẩn vào mùa xuân 2021.

Giám đốc y tế tại bệnh viện Lazzaro Spallanzani, ông Francesco Vaia cho biết sẽ giám sát tình nguyện viên trong 4 tiếng trước khi cho phép họ về nhà và theo dõi qua 12 tuần.

Ông Vaia nêu rõ: “Chúng tôi sẽ theo dõi về phản ứng phụ hoặc kháng thể trong người tình nguyện viên”. Ông bổ sung rằng giai đoạn thử nghiệm thứ hai sẽ diễn ra ở những quốc gia có tỷ lệ mắc COVID-19 cao như Mexico và Brazil.

Vaccine do Italy thử nghiệm có tên GRAd-COV2, được sản xuất bởi công ty ReiThera trụ sở ở Rome. Vùng Lazio đã thử nghiệm GRAd-COV2 trên động vật và thu được kết quả tích cực.

Khi thông báo về việc thử nghiệm GRAd-COV2, Bộ trưởng Y tế Italy Roberto Speranza khẳng định điều này nằm trong nỗ lực chống COVID-19 của toàn cầu.

Italy là một trong những quốc gia châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì COVID-19 với 35.000 người thiệt mạng. Đỉnh dịch tại Italy nằm trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4. Nhưng ngày 22-23/8 vừa qua, Italy đã ghi nhận trên 1.000 ca nhiễm mới.

Một số quốc gia châu Âu còn có số trường hợp mắc COVID-19 mới cao hơn sau khi các biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội áp dụng từ đầu năm nay đã được nới lỏng.

Theo HÀ LINH (Báo Tin Tức)