Kết nạp Đảng nơi tuyến đầu chống dịch

09/09/2021 - 08:14

 - Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 962 (Quân khu 9) thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu Vĩnh Xương (TX. Tân Châu) và Thường Phước (huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp). Ngày 2-9 diễn ra sự kiện đặc biệt: tổ chức kết nạp Đảng cho 2 quần chúng ưu tú tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19.

Tháng 9-2016, sau hơn 1 năm nhập ngũ, trung sĩ Huỳnh Hoàng Khánh (Tiểu đội trưởng Tiểu đội 6, Đại đội 10, Tiểu đoàn 308, Trung đoàn 3, Sư đoàn 330) được cử đi học trung cấp kỹ thuật hải quân, tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Hải quân. Hai năm sau, anh tốt nghiệp và được điều về Đại đội 3, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 962 công tác. Trong quá trình công tác, Huỳnh Hoàng Khánh không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chủ động trong công tác, nhiệt tình giúp đỡ đồng chí, đồng đội trong thực hiện nhiệm vụ, gương mẫu chấp hành nghiêm pháp luật nhà nước, kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị. Kết quả kiểm tra các nội dung huấn luyện trong năm, anh đều đạt khá giỏi, nhiều năm liền được Lữ đoàn 962 tặng giấy khen trong thực hiện các phong trào thi đua.

Là nhân viên tên lửa trạm, nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Huỳnh Hoàng Khánh đã tình nguyện, hăng hái lên đường làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch, từ tháng 6-2021 đến nay. Trong những ngày tham gia công tác mới, anh cống hiến sức trẻ với tinh thần xung kích, xác định: càng khó khăn càng phải nỗ lực, khắc phục vượt qua, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Lễ kết nạp đảng viên

 Trong thời gian làm nhiệm vụ ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu, anh chủ động tuyên truyền phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và xuất, nhập cảnh trái phép” trên khu vực biên giới, giúp người dân (nhất là người trên phương tiện giao thông thủy) nắm rõ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Qua đó, huy động người dân cùng tham gia hỗ trợ các lực lượng thực hiện nhiệm vụ. Bản thân anh thường xuyên hỗ trợ các phương tiện (sà lan, ghe, xuồng…) của nhân dân hoạt động trên sông Tiền, mỗi khi họ gặp giông gió lớn, đưa vào nơi neo đậu an toàn.

Một quần chúng ưu tú khác, thiếu úy Ngô Nhật Tảo nhập ngũ tháng 3-2018, đang là nhân viên rađa, Đại đội 4, Tiểu đoàn 2. Thời gian qua, thiếu úy Ngô Nhật Tảo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, là đoàn viên năng động, tích cực. Trong thời gian làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới, Tảo xung phong đi đầu thực hiện nhiệm vụ được giao, nhất là các nhiệm vụ khó khăn, hiểm nguy, như: tuần tra, canh gác ban đêm, lai dắt phương tiện nhập cảnh trái phép vào nội địa nước ta trở về biên giới Campuchia…

Tổ chức kết nạp Đảng cho 2 quần chúng ưu tú tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 

Nhận quyết định kết nạp Đảng trên boong tàu ở tuyến đầu chống dịch ngay trong thời khắc kỷ niệm 76 năm ngày Quốc khánh 2-9, thiếu úy Ngô Nhật Tảo vui mừng: “Trở thành đảng viên, trọn đời phấn đấu vì mục tiêu lý tưởng của Đảng là ước mơ của tất cả chiến sĩ trẻ. Tôi vô cùng hạnh phúc vì được đón niềm vui ấy ngay khi thực hiện nhiệm vụ ở biên giới. Đặc biệt, được kết nạp Đảng đúng dịp kỷ niệm Quốc khánh 2-9 sẽ là dấu ấn, kỷ niệm khó quên của bản thân. Tôi sẽ tiếp tục không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng để xứng đáng với vai trò người đảng viên, góp phần tô thắm làm sáng ngời hình ảnh, phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ””.

Đại úy Trần Hoàng Em, Phó Bí thư Đảng ủy, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2 cho biết: “Sau khi được Lữ đoàn 962 giao nhiệm vụ lên tuyến đầu biên giới, ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch COVID-19, chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của đơn vị, chỉ huy các cấp đã tin tưởng. Ngoài 2 đồng chí trên, trong tổng số 46 cán bộ nhân viên tham gia nhiệm vụ, 2 đoàn viên (trung úy chuyên nghiệp Kiên Văn Cường và thiếu úy chuyên nghiệp Lại Hoàng Khánh Thiện) đang được Biên đội giao nhiệm vụ bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách, phát triển Đảng. Các đồng chí có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 được đứng vào hàng ngũ của Đảng, ngoài mục tiêu phấn đấu đúng đắn, tư cách đạo đức tốt, còn có sức trẻ, sự nhiệt tình, nỗ lực phấn đấu. Đặc biệt, được kết nạp Đảng đúng dịp kỷ niệm Quốc khánh 2-9 trong khi thực hiện nhiệm vụ là bước ngoặt quan trọng để động viên, khích lệ và tạo dấu ấn trong cuộc đời binh nghiệp của các đồng chí”.

Bài, ảnh: THÀNH TÂM