Kết nối hàng hóa ĐBSCL với hệ thống phân phối TP. Hồ Chí Minh

10/03/2023 - 17:57

 - Chiều 10/3, tại tỉnh Bến Tre đã diễn ra các hoạt động bên lề Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ chí Minh với các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL.

Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiêp phân phối TP. Hồ Chí Minh với doanh nghiệp các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL

Hội thảo “Xây dựng sản phẩm tiêu chuẩn Halal từ vùng ĐBSCL để tiếp cận các quốc gia Hồi giáo” và kết nối doanh nghiệp

Trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các tỉnh ĐBSCL

Các doanh nghiệp kết nối giao thương trong và ngoài nước

Ký kết hợp tác giữa doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp sản xuất ở ĐBSCL

Trong đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đại diện đoàn công tác tỉnh An Giang tham dự Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiêp phân phối TP. Hồ Chí Minh với doanh nghiệp các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL. Hoạt động diễn ra song song với hội nghị kết nối là Hội thảo “Xây dựng sản phẩm tiêu chuẩn Halal từ vùng ĐBSCL để tiếp cận các quốc gia Hồi giáo” và kết nối doanh nghiệp.

Cùng tham gia với đoàn công tác tỉnh An Giang, các doanh nghiệp trong tỉnh, như: Tập đoàn Lộc Trời, Tập đoàn Sao Mai, Tập đoàn Nam Việt, Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang (Antesco), Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex), Công  ty Lương thực Tấn Vương, Công ty Hồng Ngọc, Cơ sở Lạp xưởng bò Chăm Châu Phong ANAS, Hợp tác xã Nông nghiệp Phú Thạnh, Hợp tác xã Nông nghiệp Long Bình… tham gia giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, kết nối giao thương với các doanh nghiệp vùng ĐBSCL, doanh nghiệp phân phối TP. Hồ Chí Minh, tìm hiểu tiêu chuẩn Halal để đưa sản phẩm tiếp cận các quốc gia Hồi giáo.

Tại Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiêp phân phối TP. Hồ Chí Minh với doanh nghiệp các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan đề nghị các doanh nghiệp phân phối TP. Hồ Chí Minh tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp ĐBSCL đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối trong cả nước. Trong đó, chấp nhận và tôn trọng những thương hiệu, tiêu chuẩn được địa phương cấp, chứng nhận, không quá “khắt khe” với sản phẩm của doanh nghiệp các địa phương, cùng chia sẻ lợi ích để hỗ trợ nhau phát triển. Mục tiêu chính là đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng trong nước và vươn ra thế giới.

NGÔ CHUẨN – TRỌNG TÍN

 

Liên kết hữu ích