Kết nối, quảng bá du lịch An Giang

30/12/2022 - 02:37

 - Nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá điểm đến và sản phẩm du lịch (DL) của tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh tổ chức Hội nghị kết nối, quảng bá DL tỉnh An Giang năm 2022, với sự tham dự của doanh nghiệp DL và đối tác trên toàn quốc.

Ngành du lịch An Giang nỗ lực tạo sản phẩm mới phục vụ du khách

Theo đó, sự kiện thu hút hơn 150 cơ quan, ban, ngành và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ DL tham dự. Hơn 50 doanh nghiệp đến từ TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng, TP. Cần Thơ, các tỉnh: Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Dương, Tiền Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang… Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Lê Trung Hiếu cho biết: “Hội nghị là nơi giao lưu, kết nối tour, tuyến DL trong, ngoài tỉnh. Qua đó, tạo cầu nối trực tiếp cho doanh nghiệp DL An Giang với doanh nghiệp, đối tác trên toàn quốc. Từ sự kiện này, các đối tác có thể gặp gỡ, trao đổi chính sách kinh doanh, mở rộng lượng khách hàng của mình”.

Ông Lê Trung Hiếu cho rằng, thị trường trọng điểm mà doanh nghiệp DL tại An Giang nói riêng và ĐBSCL nói chung cần đẩy mạnh khai thác trong thời gian tới là TP. Hồ Chí Minh, cũng như một số địa phương có khai thác đường bay đến TP. Cần Thơ. Do đó, thông qua hội nghị này, ngành DL của tỉnh muốn giới thiệu tất cả tiềm năng, thế mạnh, nét đặc trưng văn hóa An Giang. Từ đó, chứng minh DL An Giang thực sự là thị trường hấp dẫn, thu hút doanh nghiệp DL, đối tác trên toàn quốc.

Trong khuôn khổ hội nghị, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh tổ chức đoàn tham quan chợ nổi Long Xuyên, Khu Dl sinh thái Cồn Én tại xã Tấn Mỹ và Khu DL sinh thái Mỹ Luông (huyện Chợ Mới). Sau quá trình tham quan, đại diện doanh nghiệp DL khá ấn tượng với vẻ đẹp trữ tình của sông nước An Giang.

Ông Trần Lê Bảo Châu (Chủ tịch Hội đồng quản trị Nam Quốc Group) nhận định: “Hội nghị là cơ hội cho các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh như chúng tôi có dịp tiếp cận, khai mở chất liệu của văn hóa, cảnh sắc đặc thù sông nước An Giang để tạo ra sản phẩm DL mới lạ, độc đáo phục vụ du khách đến với vẻ đẹp rất riêng của “vùng đất trăm sông”.

Ông Trần Lê Bảo Châu nhận định, sau đại dịch COVID-19, đa phần du khách dịch chuyển nhu cầu theo hướng DL trải nghiệm thực tế. Tour DL sinh thái, trải nghiệm không gian văn hóa, con người và miền Tây là một trong những điểm đến hàng đầu của họ. Đây là cơ hội để Nam Quốc Group khai thác hình thức DL trải nghiệm, văn hóa và những loại hình DL mang tính chất nâng cao sức khỏe phục vụ du khách.

“Chúng tôi rất hào hứng tạo ra sản phẩm DL liên quan đến văn hóa miền Tây ở An Giang. Du khách được thả hồn trong cái mênh mông lộng gió của sông Hậu - sông Tiền, được tắm mình trong sự hối hả của chợ nổi Long Xuyên những ngày chớm nắng, được thưởng thức món ăn dân dã, bình dị mà thấm đẫm nghĩa tình của vùng đất phù sa… Sau hội nghị này, chúng tôi mong muốn sẽ được liên kết với nhiều đối tác, có thể có những sản phẩm DL mới” - ông Trần Lê Bảo Châu chia sẻ.

Năm 2022, An Giang đón hơn 7,5 triệu lượt khách đến tham quan, DL với doanh thu ước đạt hơn 4.700 tỷ đồng, vượt xa so với kỳ vọng ban đầu sau khi dịch COVID-19 được khống chế. Do đó, ngành DL của tỉnh đang nỗ lực khai thác tour, tuyến mới; tăng cường kết nối với đối tác nhằm tạo ra nhiều sản phẩm mới trên miền đất “tiền tam giang - hậu thất lĩnh”.

Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 15 khu, điểm tham quan DL. Trong đó, Khu DL quốc gia núi Sam, Khu DL núi Cấm, điểm DL sinh thái rừng tràm Trà Sư… thu hút khá đông du khách. Ngoài những nơi này, ngành chuyên môn mong muốn sẽ có thêm điểm đến mới kết hợp sản phẩm DL độc đáo từ đối tác, nhằm giúp DL An Giang ngày càng phát triển.

 Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Lê Trung Hiếu kỳ vọng: “Thông qua Hội nghị kết nối, quảng bá DL tỉnh An Giang năm 2022, chúng tôi mong muốn tìm kiếm thêm đối tác và thu hút du khách nhiều hơn nữa. Đồng thời, hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, khu, điểm kinh doanh dịch vụ DL tại An Giang gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển với đối tác trên toàn quốc. Qua đó, tạo nền tảng và sức bật mới cho “ngành công nghiệp không khói” của tỉnh nhà thời gian tới”.

MINH QUÂN