Khách quốc tế đến Việt Nam bắt đầu tăng mạnh

30/11/2021 - 11:52

Từ tháng 11, Việt Nam thí điểm đón khách du lịch quốc tế nên lượng khách quốc tế đến nước ta trong tháng 11 đạt trên 15 nghìn lượt người, tăng 42,4% so với tháng trước.

Thông tin từ Tổng cục Thống kê cho thấy, từ khi Việt Nam thực hiện lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế, lượng khách đến Việt Nam bắt đầu tăng mạnh trở lại. Trong tháng 11, Việt Nam ước đón trên 15 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 42,4% so với tháng trước.

Tính chung 11 tháng năm 2021, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 140 nghìn lượt người, vẫn giảm 96,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, số khách đến bằng đường hàng không đạt 96,6 nghìn lượt người, chiếm gần 69% lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Đây là khách đi theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế đến các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn. Giai đoạn đầu, Chính phủ đồng ý thí điểm đón khách quốc tế tới 5 địa phương, gồm TP. Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Khách quốc tế trở lại Việt Nam từ tháng 11/2021

Điều này giúp hoạt động du lịch quốc tế dần khởi sắc trở lại. Điển hình tại Khánh Hòa, Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết, nếu tháng 9, lượng khách du lịch đến Khánh Hòa chỉ đạt gần 4.000 lượt, thì từ 1-10, khi mở cửa đón khách, con số này đã tăng hơn gấp 3 lần trong tháng 10 (gần 14.000 lượt khách) và hơn gấp 7 lần trong tháng 11 (ước đạt hơn 30.000 lượt) doanh thu du lịch tháng 11 ước đạt gần 200 tỷ đồng.

Trong đó, Khánh Hòa đón khoảng 1.500 khách quốc tế. 

Để đẩy mạnh truyền thông, mời chào khách du lịch quốc tế trở lại Việt Nam, mới đây, Tổng cục Du lịch đã chính thức triển khai chiến dịch xúc tiến, quảng bá có tên "Live fully in Vietnam" (Sống trọn vẹn tại Việt Nam), gắn với bộ nhận diện thương hiệu du lịch quốc gia Vietnam - Timeless Charm. 

Đồng thời, cơ quan này đang triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá, kích cầu phục hồi du lịch. Trong đó, có xây dựng các video clip quảng bá; quảng bá qua các hình ảnh, bài viết trên các kênh truyền thông quốc tế và trong nước, mạng xã hội...

Thông tin này được gửi tới cơ quan ngoại giao đại diện Việt Nam ở nước ngoài, các địa phương, doanh nghiệp và các đối tác trong và ngoài nước,... để phối hợp truyền thông, quảng bá.

Theo NGỌC HÀ (Vietnamnet)