Khách Việt đi đâu, chơi gì khi Thái Lan vào mùa mưa như trút nước?

22/06/2023 - 09:00

Nhiều du khách thường dè chừng mùa mưa ở Thái Lan, kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10. Nhưng nếu bạn không ngại ẩm ướt một chút, đây lại được coi là thời điểm lý tưởng để khám phá 'xứ sở chùa Vàng'.

Chiang Rai

Nằm ở vùng cực bắc của Thái Lan, Chiang Rai là nơi có những dãy núi tuyệt đẹp và nền văn hóa Lanna sôi động. Khí hậu ở đây thường có xu hướng mát và khô hơn so với miền trung Thái Lan do có vĩ độ cao. Vì vậy lượng mưa sẽ ngắn và ít dữ dội hơn. Thêm vào đó, những ngọn núi và khung cảnh rừng rậm sẽ càng thêm tươi mới sau một trận mưa như trút nước.

Chiang Rai là nơi có những dãy núi tuyệt đẹp và nền văn hóa Lanna sôi động. Ảnh: Klook

Nên làm gì?

Chùa Trắng (Wat Rong Khun) là một trong nhưng điểm đến không nên bỏ lỡ ở Chiang Rai. Ảnh: Lonely Planet

Chiang Rai nổi tiếng là 'thủ phủ nghệ thuật' của Thái Lan. Vì vậy, trong khi trú mưa, hãy ghé thăm các ngôi đền và bảo tàng địa phương để xem kiến ​​trúc đa dạng của các ngôi đền và đắm mình trong các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ giỏi nhất ở Thái Lan. Chùa Trắng (Wat Rong Khun) và Chùa Xanh (Wat Rong Suea Ten) là hai điểm đến không nên bỏ lỡ ở Chiang Rai. Bạn cũng có thể ghé thăm bảo tàng Baan Dam hay còn gọi là bảo tàng Nhà Đen - nơi trưng bày sự kết hợp đa dạng giữa các tòa nhà truyền thống của miền bắc Thái Lan với kiến ​​trúc độc đáo.

Làng cổ dài Karen là điểm đến thu hút nhiều du khách ở Chiang Rai. Ảnh: Freepik

Chiang Rai cũng là nơi sinh sống của một số cộng đồng bộ lạc trên đồi, bao gồm Karen, Akha và Lisu. Khi tới đây, hãy ghé thăm làng cổ dài Karen để tìm hiểu về văn hóa Karen. Vào tháng 8-9, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm lễ hội Đánh đu Akha truyền thống, thường được tổ chức trong bốn ngày.

Ko Samui

Các hòn đảo của Thái Lan nổi tiếng với những bãi biển rợp bóng cọ và làn nước trong vắt. Tuy nhiên, thủy triều có thể dâng cao trong mùa mưa và không phải lúc nào cũng có nắng. Nhưng tin vui là Koh Samui, hòn đảo lớn nhất của Thái Lan, chỉ thường có những trận mưa như trút nước trong thời gian ngắn. Vì vậy, nếu bạn không ngại trời mưa, du khách vẫn sẽ tìm thấy nhiều thứ để làm ở Koh Samui!

Nên làm gì?

Koi Samui nổi tiếng với những bãi biển rợp bóng cọ và làn nước trong vắt. Ảnh: Expedia

Nếu dự báo thời tiết không dự báo có mưa lớn, hãy ghé thăm bãi biển Lamai, bãi biển Chaweng và bãi biển Bophut. Những bãi biển đẹp như tranh vẽ này vào mùa mưa sẽ không quá đông đúc. Nếu các hoạt động dưới nước không khả thi do trời mưa, bạn có thể ngồi thư giãn, ngắm thủy triều hoặc dùng bữa tại các nhà hàng ven biển địa phương.

Vikasa Life Café là điểm đến hấp dẫn với những du khách yêu ẩm thực. Ảnh: Vikasa Fb

Hòn đảo này không chỉ có những bãi biển trong xanh mà còn có những quán cà phê hiện đại phục vụ thức ăn và cà phê tuyệt vời – một điểm đến hoàn hảo cho những ngày mưa. Hãy ghé thăm Fisherman's House x Sasatorn Coffee để thưởng thức đồ ăn và thức uống theo phong cách Melbourne. Vikasa Life Café là nơi phục vụ các món ăn quốc tế hấp dẫn được chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon của địa phương với tầm nhìn tuyệt đẹp ra bãi biển. Tại quán cà phê này, cả phong cảnh và món ăn đều được du khách đánh giá cao.

Pai

Pai, thị trấn có nhiều núi thuộc tỉnh Mae Hong Son, là điểm đến ở phía Bắc Thái Lan. Ảnh: Culture Trip

Cuối cùng nhưng không kém phần ấn tượng trong danh sách này là một địa điểm khác ở phía bắc Thái Lan, Pai. Thị trấn có nhiều núi thuộc tỉnh Mae Hong Son được biết đến với bầu không khí thoải mái và là nơi hoàn hảo cho một chuyến đi tiết kiệm vì thị trấn có chỗ ở giá rẻ, nhà hàng và cửa hàng lưu niệm. Hơn nữa, Pai trong mưa thực sự là một cảnh tượng đáng để chiêm ngưỡng, đặc biệt là vào sáng sớm. Những ngọn núi của Pai được bao phủ bởi sương sớm trong khi những tia nắng le lói chiếu vào.

Nên làm gì?

Phương tiện di chuyển tốt nhất để khám phá thị trấn này là đi xe máy. Ảnh: Thaigers

Phương tiện di chuyển tốt nhất để khám phá thị trấn này là đi xe máy. Tuy nhiên, nhớ mang theo áo mưa đề phòng trời mưa. Ngoài ra, lái xe an toàn là điều cần thiết vì mưa có thể làm cho đường trơn trượt. Nếu bạn không biết lái xe tay ga, bạn có thể gọi songthaew, một loại xe tải nhỏ địa phương.

Pai nổi tiếng với các hoạt động thiên nhiên như đi bộ đường dài (Pai Canyon) và ghé thăm các thác nước (thác Pam Bok và thác Mo Pang). Hẻm núi Pai có tầm nhìn tuyệt vời nhất để ngắm hoàng hôn, chỉ cách lối vào 5 phút đi bộ lên cầu thang. Ngay cả khi trời nhiều mây, quang cảnh núi non sau cơn mưa vẫn vô cùng ấn tượng.

Khung cảnh thiên nhiên ấn tượng ở Pai. Ảnh: Tripadvisor

Nếu những điểm đến này khó đến do lượng mưa lớn, bạn có thể chọn đi cà phê ở Pai. Điểm dừng chân đầu tiên có thể là Cafe De Pai, một trong những quán cà phê nổi tiếng nhất ở Pai, nằm giữa phố đi bộ. Ngoài cà phê thơm ngon, quán cà phê còn nổi tiếng với bữa sáng tuyệt vời với khẩu phần rất lớn.

Quán cà phê tiếp theo nên ghé là Coffee in Love, quán cà phê có view đẹp nhất ở Pai. Quán cà phê giống như trong truyện cổ tích gói gọn khung cảnh thiên nhiên Pai một cách hoàn hảo. Cuối cùng là Fat Cat, một nhà hàng địa phương phục vụ các món ăn chay ngon miệng. 

Theo Vietnamnet