Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. Châu Đốc lần thứ XII

30/06/2020 - 15:47

 - Ngày 30-6, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. Châu Đốc (An Giang) lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020-2025) đã khai mạc. Đây là Đảng bộ cấp trên cơ sở đầu tiên được Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang chọn tiến hành đại hội điểm, rút kinh nghiệm cho đại hội các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

Các đại biểu dự đại hội

Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen cho Đảng bộ TP. Châu Đốc vì có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2015-2020

Dự và chỉ đạo phiên chính thức có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân. Tham dự đại hội có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; đại diện các cơ quan của Đảng ở Trung ương, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; cùng 282 đại biểu đại diện trên 4.200 đảng viên đến từ 64 Chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc. Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân đã tặng đại hội bức trướng với nội dung: “Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển”. Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen Đảng bộ TP. Châu Đốc vì có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại đại hội

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân nhiệt liệt biểu dương những thành quả Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP. Châu Đốc nỗ lực đạt được trong nhiệm kỳ qua. Những thành tựu đạt được của nhiệm kỳ qua đã góp phần đưa TP. Châu Đốc ngày càng xứng đáng hơn với vị trí là một trong những đầu tàu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; là một trong những địa phương động lực cho phát triển kinh tế và hình ảnh về đô thị của tỉnh…

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân đề nghị, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ và nhân dân TP. Châu Đốc phải khẳng định lại vị thế quan trọng của mình là một đầu tàu phát triển kinh tế - xã hội năng động của tỉnh, thậm chí của vùng với những lợi thế về địa lý, lịch sử, văn hóa cùng với truyền thống cách mạng, năng động, sáng tạo của nhân dân trong suốt chiều dài lịch sử. 

Không ngừng đổi mới tư duy, tiếp cận nhanh với xu thế của thời đại, với khoa học - công nghệ cùng với các định hướng phát triển của đất nước, của tỉnh, tạo ra những động lực mới cho sự phát triển của thành phố. Tập trung mọi nguồn lực để phát triển một số lĩnh vực trọng tâm: xây dựng chính quyền thông minh, đô thị văn minh đặc sắc, nông thôn kiểu mẫu của tỉnh. Tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong bộ máy hành chính nhà nước và xã hội để vừa phục vụ nhân dân vừa thu hút đầu tư mạnh mẽ hơn.

Đồng thời, chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xem đây là yếu tố quyết định sự thành công của quá trình phát triển thành phố. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp ngang tầm nhiệm vụ; xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, sức chiến đấu cao, đủ sức lãnh đạo đảng viên và nhân dân thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đề ra...

Đoàn Chủ tịch đại hội

Bầu Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa mới

Trong phiên đại hội chính thức đã thông qua: chương trình đại hội chính thức; báo cáo kết quả phiên họp trù bị (chiều 29-6); báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ TP lần thứ XI (nhiệm kỳ 2015-2020) trình Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020-2025); báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ TP, Ban Thường vụ Thành ủy (nhiệm kỳ 2015-2020) trình đại hội; báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận, đóng góp dự thảo văn kiện: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ XI; Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. Châu Đốc lần thứ XII. Đại hội tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa XII (nhiệm kỳ 2020-2025).

THU THẢO