Khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào dân tộc Khmer lần thứ XII-2019

11/04/2019 - 21:36

 - Tối 11-4, tại chùa Spel Lợt (xã Vĩnh Trung, Tịnh Biên), Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào dân tộc Khmer lần thứ XII-2019 đã chính thức khai mạc, với chủ đề “Đồng bào dân tộc Khmer An Giang đoàn kết, chung tay xây dựng quê hương giàu đẹp”.

Các đại biểu và quần chúng nhân dân dự lễ khai mạc

 Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trương Bá Trạng trao cờ đăng cai ngày hội cho huyện Tịnh Biên

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Khánh Hiệp tặng hoa và cờ lưu niệm các đơn vị tham gia ngày hội
 

Mở đầu lễ khai mạc ngày hội là chương trình nghệ thuật tái hiện lại hình ảnh sinh hoạt hàng ngày, nét văn hóa và nền  nghệ thuật của người Khmer

Diễn tấu đờn Chpay

Biểu diễn trống truyền thống Sa Yam 

Tranh tài đội cà om lấy nước 

 Sôi nổi các hoạt động thể dục – thể thao

Ban Tổ chức trao giải cho các vận động viên đạt thành tích xuất sắc môn việt dã

Ban Tổ chức chấm điểm các món ăn  tại Liên hoan ẩm thực 

Du khách xem triển lãm ảnh

Ngày hội diễn ra từ ngày 11 đến 13-4, với sự tham gia của trên 400 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên, quần chúng của 7 đơn vị, gồm: Tịnh Biên, Tri Tôn, Châu Thành, Châu Phú, Thoại Sơn, Trường Trung cấp nghề Dân tộc nội trú tỉnh và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

Đến với ngày hội, du khách và người dân sẽ đắm mình vào không gian văn hóa gắn với đời sống tâm linh, tín ngưỡng của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer qua phần thể hiện khéo léo, tài hoa của các nghệ nhân trong các tiết mục ca, múa, tấu nhạc, liên hoan văn hóa - nghệ thuật quần chúng.

Ngoài ra, tại ngày hội còn diễn ra liên hoan ẩm thực truyền thống;  triển lãm và trưng bày hiện vật, với chủ đề “Đồng bào dân tộc thiểu số Khmer chung tay xây dựng quê hương giàu đẹp” và tranh tài các môn thể thao và trò chơi dân gian truyền thống tiêu biểu của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer, như: việt dã, bóng đá mini, bóng chuyền, đẩy gậy, kéo co và đội cà om lấy nước.

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào dân tộc Khmer lần thứ XII- 2019 là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước.

CHAU QUY

 

 

Liên kết hữu ích