Khám phá 8 điểm check-in lý tưởng ở An Giang

01/12/2022 - 09:21

Vùng đất An Giang sở hữu nhiều khu du lịch sinh thái ấn tượng, từng gây ra nhiều cơn bão check-in trên mạng xã hội. Cùng khám phá “Top 5” khu du lịch sinh thái ấn tượng nhất vùng sông nước này.

Khu du lịch núi Cấm

Nếu du khách có dịp đến thăm An Giang, hẳn sẽ không thể bỏ qua địa danh núi non vô cùng nổi tiếng: Núi Cấm. Ngọn núi ấy đã làm nên vẻ đẹp riêng, ghi dấu trong lòng du khách bốn phương mỗi khi nhớ đến mảnh đất này.

Khu du lịch Lâm viên núi Cấm. Nguồn: Internet

Núi Cấm hay còn  gọi Thiên Cấm Sơn là khu du lịch nổi tiếng tại xã An Hảo, huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang) nổi bật với độ cao 710m, nằm trong dãy Thất Sơn và là ngọn núi cao nhất Tây Nam Bộ. Được thiên nhiên ưu ái, Thiên Cấm Sơn bao phủ bởi rừng xây xanh ngút tầm mắt xen lẫn vô vàn loài hoa khoe sắc, khí hậu quanh năm mát mẻ.

Đến Khu du lịch Lâm viên núi Cấm, bạn sẽ được tận hưởng sự tĩnh lặng của núi non, lắng nghe hơi thở của núi rừng và cũng để cảm nhận được cái không khí lành lạnh của màn sương mỏng bàng bạc, bao phủ quanh triền núi… Một vẻ đẹp tuyệt vời của mảnh đất An Giang.

Nơi ấy có những cảnh đẹp rung động lòng người, như: Suối Thanh Long, hồ Thủy Liêm, vồ Bồ Hong, chùa Phật Lớn, chùa Vạn Linh, công viên nước Thanh Long… Tới đây, du khách cảm giác mình như sống trong mây, khung cảnh toát lên sự tĩnh lặng như cõi bồng lai, khiến con người như rũ bỏ sạch bụi trần để hòa làm một với chốn thiềng Phật.

Thành phố lễ hội Phúc An Asuka

Địa điểm check-in tại thành phố lễ hội Phúc An Asuka chuẩn phong cách Nhật Bản là một trong các địa điểm check-in có dấu ấn đặc sắc ở An Giang. Vị trí nằm trên mặt tiền đường Tôn Đức Thắng (Quốc lộ 91), phường Vĩnh Mỹ (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) ngay cổng chào TP. Châu Đốc, nên bất cứ ai đặt chân đến mảnh đất An Giang cũng đều dễ dàng ghé qua nơi đây để tận hưởng luồng không khí trong lành cùng làn gió mát của vùng đất "Miền 7 núi"check-in cùng tổ hợp tiện ích chuẩn phong cách Nhật Bản, như: Công viên khủng long, công viên tượng đá Nhật Bản, hồ cá Koi, nhạc nước, clubhouse, công viên khu vui chơi trẻ em, khu ẩm thực chợ đêm..

Đến với Khu đô thị lễ hội phúc An Asuka, khách du lịch sẽ được hòa mình sống với thiên nhiên bởi sự ưu ái của chốn linh thiêng "Đất lành chim đậu" này.

Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam

Châu Đốc, một địa danh gắn liền với sự linh thiêng cùng thế phong thủy “Tiền tam giang, hậu thất sơn” và huyền bí cùng nhiều tín ngưỡng tôn giáo tồn tại từ lâu đời. Nhắc tới mảnh đất này, người ta không thể không nhớ tới miếu Bà Chúa Xứ núi Sam là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng không chỉ ở miền Tây Nam Bộ, mà ngay cả người Việt ở nước ngoài vẫn biết đến.

Miếu Bà Chúa Xứ tọa lạc dưới chân núi Sam, thuộc phường núi Sam (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang), với rất nhiều truyền thuyết huyền bí xung quanh hoàn cảnh ra đời của ngôi miếu, được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Nguồn: Internet

Nằm đối diện theo 2 hướng tả hữu (trái, phải) của miếu bà còn có sự hiện diện của hai công trình kiến trúc khác là lăng Thoại Ngọc Hầu (Sơn lăng) và di tích Tây An cổ tự (chùa Tây An). Đây là 2 công trình cùng với miếu Bà Chúa Xứ tạo nên một bộ ba điểm tham quan hấp dẫn nhất TP. Châu Đốc ngay dưới chân núi Sam. Vì vậy, khi có dịp du lịch miền Tây, thăm vùng đất An Giang, thì bạn nên tham quan trọn vẹn ba điểm này.

Rừng tràm Trà Sư

Khu du lịch sinh thái rừng Tràm Trà Sư tọa lạc gần khu vực núi Trà Sư của huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang), được rất nhiều du khách lựa chọn khi đến với An Giang, bởi khi đặt chân tới khu rừng tràm Trà Sư, du khách có thể lập tức cảm nhận được khung cảnh thiên nhiên yên bình, hoang sơ, tận hưởng cảm giác thoải mái, dễ chịu giữa sắc xanh xanh của thiên nhiên rừng tràm.

Rừng tràm Trà Sư là khu rừng tràm đẹp nhất và nổi tiếng nhất Việt Nam, được xác lập kỷ lục vào ngày 9/1/2020, có sinh cảnh tự nhiên rộng lớn của vùng đồng bằng sông Cửu Long bởi sở hữu hệ động, thực vật phong phú và nguồn thủy sinh vật đa dạng, với hơn 150 loài cây cỏ, dược liệu và hơn 140 loài động vật hoang dã, thú quý hiếm khác.

Nguồn: Internet

Đến khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư, tận hưởng không gian trong lành, thơ mộng - chim trời, cá nước, lá hoa rực rỡ sắc là trải nghiệm thú vị.

Khu du lịch điện mặt trời An Hảo

Khu du lịch điện mặt trời An Hảo tọa lạc dưới chân núi Cấm, thuộc xã An Hảo (huyện Tịnh Biên), sự kết hợp tài tình giữa thảo nguyên năng lượng rộng lớn và du lịch sinh thái mộng mơ đem đến cảm giác mới lạ, thú vị cho du khách khi đến với An Giang.

Vẻ đẹp độc đáo của khu du lịch điện mặt trời. Nguồn: Internet

Nhiều dãy pin tiếp nối nhau, tạo thành hình ảnh giống như những dải lụa xanh miên man chạy dài bất tận. Bao quanh nhà máy điện là những đồng ruộng xanh bát ngát.

Đến nơi đây, du khách có dịp chiêm ngưỡng những cánh đồng cỏ xanh mượt mà ẩn mình dưới những tầng pin điện mặt trời lấp lánh sáng bàng bạc. Mải mê ngắm nhìn cảnh hữu tình từ những hồ nước lấp lánh, những luống hoa dừa cạn, uốn lượn khoe sắc điệu đà dọc các lối đi, những cung đường hoa rực rỡ…

Hiện tại, tháng 12.2022, Công ty Trần Anh Homes đang có chương trình tặng 100 vé miễn phí vào cổng Khu du lịch Thiên Cấm Sơn, thành phố lễ hội Phúc An Asuka, rừng Tràm Trà Sư. Liên hệ Hotline: 0819.051.051 hoặc đến trực tiếp địa chỉ: 664 Tôn Đức Thắng (QL.91) TP. Châu Đốc để nhận vé.

Bài, ảnh: P.V