Khen thưởng đột xuất các tập thể, cá nhân khám phá Chuyên án “Mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” ở Tri Tôn

27/08/2024 - 17:22

 - Chiều 27/8, UBND huyện Tri Tôn tổ chức khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong khám phá Chuyên án “Mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Nguyễn Văn Bé Tám đã đến dự.

Theo đó, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Nguyễn Văn Bé Tám đã trao khen thưởng đột xuất cho Tổ Công tác C02 (Bộ Công an), Phòng PC02 (Công an tỉnh An Giang) và Công an huyện Tri Tôn, cùng 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong khám phá chuyên án.

Qua điều tra vụ án đánh bạc xảy ra ngày 30/6, tại khu vực khóm IV, thị trấn Tri Tôn, các lực lượng chức năng đã khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thanh Tuyến (sinh năm 1984, ngụ ấp Tà Dung, xã Lương Phi, huyện Tri Tôn) phát hiện, thu giữ trong tủ bàn phòng ngủ của Lê Chí Hào (con ruột Tuyền) 1 đoạn ống hút nhựa trong suốt hàn kín, chứa ma túy, 1 cây roi điện, 1 cây súng điện màu đen mất đầu súng, 1 khẩu súng Rulo màu đen, trong ổ đạn có 6 viên đạn chưa sử dụng.

Tiến hành xác lập chuyên án đấu tranh, Lê Chí Hào khai nhận đã mua súng, các loại đạn trên các trang mạng xã hội, sau đó sửa chữa, chế tạo và bán cho nhiều đối tượng khác để thu lợi bất chính. Từ khoảng tháng 9/2023 đến khi bị bắt, Hào đã đặt mua khoảng 20 khẩu súng dạng mô hình và nhiều viên đạn về sửa chữa, chế tạo, bán cho nhiều đối tượng trên địa bàn tỉnh An Giang và các nơi khác.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã mời làm việc 24 đối tượng liên quan, thu giữ 16 khẩu súng các loại, 123 viên đạn, hơn 100 gram ma túy tổng hợp, nhiều dao tự chế, dụng cụ sử dụng ma túy. Theo đó, đã tạm giữ 20 đối tượng, để phục vụ điều tra.

ĐỨC TOÀN