Khi doanh nghiệp đồng hành cùng thể thao

18/03/2020 - 03:15

 - Hiện nay, các địa phương đều xem công tác xã hội hóa trong lĩnh vực thể dục - thể thao (TDTT) là nhiệm vụ quan trọng nhằm phát triển phong trào. Trong đó, sự đồng hành, ủng hộ của các doanh nghiệp (DN) đã góp phần tạo sân chơi hấp dẫn cho mọi tầng lớp nhân dân.

Hiện nay, các giải thể thao gắn với thương hiệu của DN đã không còn xa lạ với người dân. Bởi đó là một phần tất yếu trong nỗ lực tận dụng nguồn lực từ xã hội để phục vụ nhu cầu rèn luyện thể chất của nhân dân. Do đó, ngành thể thao xem đây là nhiệm vụ quan trọng để phát triển các giải đấu phong trào.

Tại Châu Phú (An Giang), Trung tâm Văn hóa - Thể thao xem công tác xã hội hóa là nhiệm vụ hàng đầu nhằm phát triển phong trào TDTT tại địa phương. Trong đó, Châu Phú có những giải thể thao đã trở thành truyền thống với sự đồng hành của các DN. Tiêu biểu có Giải đua xe đạp mừng Đảng - mừng Xuân tranh cúp vàng Kim Ngọc vốn đã trở thành “đặc sản” của địa phương.

Dù là giải đua phong trào nhưng thu hút hàng trăm vận động viên đến từ mọi miền đất nước, như: Đồng Nai, TP. Cần Thơ, Kiên Giang, Vĩnh Long, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP. Hà Nội, qua đó đã tạo không khí tranh tài vô cùng sôi nổi, hấp dẫn, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía người dân.

Các doanh nghiệp thường xuyên đồng hành với phong trào thể thao tại TP. Châu Đốc

Thực tế, huyện Châu Phú là địa phương duy nhất trong tỉnh tổ chức thành công Giải đua xe đạp mừng Đảng - mừng Xuân với sự gắn bó lâu dài của DN. Hiện nay, ngành chuyên môn đang hướng đến việc nâng cao chất lượng giải đấu để tìm kiếm thêm những tài năng xe đạp cho địa phương.

Bên cạnh đó, huyện Châu Phú còn có những DN rất “máu” với phong trào thể thao, như Công ty TNHH MTV Quang Khấp đã đồng hành cùng đội bóng đá huyện đi đến ngôi vô địch tại Giải bóng đá các câu lạc bộ tỉnh An Giang năm 2019. 

Ở TP. Châu Đốc, việc tận dụng nguồn lực xã hội để tổ chức các giải thể thao luôn được đề cao và thu được kết quả tích cực trong những năm qua. Theo Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh TP. Châu Đốc, mỗi năm thành phố tổ chức trên 40 giải thể thao thì quá nửa số đó có sự đồng hành của các DN trong, ngoài địa phương. Trong đó có những giải đấu tạo nên dấu ấn, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, như: Giải quần vợt chào mừng Quốc khánh 2-9 tranh Cúp Vietcombank; Giải bóng chuyền mừng Đảng - mừng Xuân TP. Châu Đốc do DN Tứ Sơn tài trợ; Giải quần vợt mừng Đảng - mừng Xuân Vietinbank...

Tại TP. Long Xuyên, phong trào bóng đá phát triển khá sôi nổi và nhiều đơn vị, DN tự đứng ra tổ chức đội bóng đá mang tên mình. Trong đó, nhà hàng Khoa Trí là đơn vị tích cực tham gia các giải đấu phong trào của địa phương, góp phần tạo sân chơi cho thanh niên địa phương.

Ông Lê Minh Khoa (đại diện nhà hàng Khoa Trí) cho biết, đơn vị tổ chức đội bóng nhằm tạo điều kiện cho nhân viên rèn luyện sức khỏe sau thời gian làm việc. Do đội bóng chỉ mới thành lập nên các cầu thủ thi đấu với tinh thần vui - khỏe là chính.

Đội bóng nhà hàng Khoa Trí đã tham gia thi đấu giao hữu với các đội bóng của Thành ủy Long Xuyên, UBND phường Bình Khánh, Báo An Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang… Ngoài ra, nhà hàng Khoa Trí cũng đứng ra tổ chức giải bóng đá giao hữu để tăng cường tình đoàn kết với các đơn vị bạn. 

Việc các DN sẵn sàng đồng hành với hoạt động TDTT đã góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương xã hội hóa thể thao từ Trung ương đến địa phương. Do đó, cần tạo điều kiện để tận dụng tốt nguồn lực này nhằm phục vụ nhu cầu của nhân dân, đa dạng hóa phong trào rèn luyện thể chất, đưa thể thao đến với mọi nhà.

MINH QUÂN