Khi nào nên gửi tiết kiệm không kỳ hạn?

14/02/2024 - 08:55

Tiết kiệm không kỳ hạn hiện là hình thức phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Tiết kiệm không kỳ hạn là gì?

Tiết kiệm không kỳ hạn là hình thức tiết kiệm mà người rút tiền theo yêu cầu không cần phải thông báo trước. Tiền gửi tiết kiệm này có lãi suất thực gửi, mức lãi suất này sẽ thấp hơn lãi suất có kỳ hạn.

Thông thường người tiêu dùng chọn hình thức tiết kiệm không kỳ hạn này là để mục đích nhờ ngân hàng giữ tiền giúp một thời gian và sẽ rút bất cứ lúc nào cần thiết. Do đó tiết kiệm không kỳ hạn có kỳ hạn ngắn, thậm chí được tính theo ngày.

Vì thế, nếu bạn có ý định tiết kiệm dài hạn thì tốt nhất là hãy chọn tiết kiệm có kỳ hạn vì lãi suất chấp dẫn hơn rất nhiều, đừng quên tìm hiểu xem lãi suất ngân hàng nào cao nhất để hưởng nhiều lợi ích tài chính nhất.

Ưu điểm của gửi tiết kiệm không kỳ hạn

Việc gửi tiết kiệm không kỳ hạn mang lại nhiều lợi ích như lãi suất tương đối, linh hoạt, an toàn, dễ dàng quản lý. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định gửi tiền và tìm hiểu kỹ về các điều kiện và lãi suất của ngân hàng hoặc tổ chức tài chính tương ứng để có quyết định đầu tư thông minh nhất.

Ảnh minh họa

Có nên gửi tiết kiệm không kỳ hạn?

Việc gửi tiết kiệm không kỳ hạn hay không phụ thuộc vào tình hình tài chính và nhu cầu của mỗi người. 

Nếu không có kế hoạch chi tiêu cụ thể trong tương lai gần, bạn có thể muốn giữ tiền trong tài khoản không kỳ hạn để sử dụng trong trường hợp cần thiết, chẳng hạn như sửa chữa nhà cửa, chi trả các chi phí y tế không mong đợi hoặc đơn giản là để tiết kiệm cho các kế hoạch chi tiêu lớn hơn trong tương lai.

Có kế hoạch mua sắm trong tương lai ngắn hạn: Việc nắm giữ một phần tiền trong tài khoản tiết kiệm không kỳ hạn có thể giúp bạn chuẩn bị trước cho chi phí đó mà không phải chịu chi phí cho việc vay tiền.

Khi thị trường đang suy thoái: Khi thị trường chứng khoán hoặc thị trường bất động sản suy thoái, giá trị các khoản đầu tư có thể giảm sút. Trong trường hợp này, nắm giữ tiền trong tài khoản tiền gửi không kỳ hạn có thể là một lựa chọn an toàn hơn để giảm thiểu rủi ro và chờ đợi cơ hội đầu tư.

Theo MINH HƯƠNG (VTC News)