Khiếu nại vợ xúi con đánh chồng

08/06/2022 - 06:37

 - Ông Trần Thanh Hải (sinh năm 1978, ngụ tổ 2, khóm Châu Long 6, phường Vĩnh Mỹ, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) khẳng định, người vợ xúi giục con đánh ông gây thương tích nặng, yêu cầu xử lý nghiêm 2 người theo quy định pháp luật.

Khiếu nại vụ việc đến Báo An Giang, ông Trần Thanh Hải cho biết, sau ngày kết hôn, vợ chồng ông xây dựng nhà ở liền kề nhà cha mẹ vợ. Thời gian sau, cha mẹ ông cho 500m2 đất cồn bãi ở cùng khóm Châu Long 6 (phường Vĩnh Mỹ, TP. Châu Đốc), vợ chồng ông cất nhà tạm để nuôi heo, trồng hoa màu, nên cuộc sống gia đình được cải thiện.

“Được cho đất, bản thân tôi thường xuyên ở nhà tạm, giao nhà đất cho vợ (Nguyễn Thị Thu V.) và 2 con (Trần Thanh H., sinh năm 1999 và Trần Ngọc Như Y., sinh năm 2007). Đến tháng 6/2018, do xích mích, tôi và vợ cãi vã, các con chưa hiểu rõ chuyện đã xô xát với tôi, tôi bỏ qua. Khoảng 21 giờ, tối 16/4/2022, do tôi không đồng ý đi du lịch nên Thu V. đập phá nhà, hành hung tôi và vu khống đủ chuyện. 

Tức giận, tôi đánh trả. Lấy cớ đó, vợ tôi điện báo con trai, vài phút sau con trai tôi đến tận nơi. Nó không hỏi sự việc, nhào tới đánh, lấy gạch đập vào chân và chửi tục, đòi lấy mạng của tôi. Tôi làm đơn yêu cầu xử lý về việc vu khống, kích động của vợ tôi. Đồng thời, xem xét hành vi cố ý gây thương tích nặng, đe dọa tính mạng của H. theo quy định của pháp luật. Tôi gửi đơn khiếu nại đến Ban Nhân dân khóm Châu Long 6, đồng thời gửi đến Công an phường Vĩnh Mỹ nhưng vụ việc vẫn chưa được xem xét giải quyết” - ông Hải trình bày.

Ông Trần Thanh Hải trình bày sự việc

Hỏi về việc này, bà Nguyễn Thị Thu V. cho biết, tính xấu của chồng không thay đổi, dù có 2 con lớn, sống với nhau 25 năm, nhưng họ vẫn thường xuyên xảy ra ẩu đả. Ngoài chuyện ham vui chơi, bài bạc, ông Hải còn đánh bà nhiều lần, sự việc đã khiếu nại đến địa phương giải quyết. Sau khi bị xử phạt hành chính, ông Hải cam kết không tái phạm, nhưng chứng nào tật ấy. Vừa qua, do bị chồng đánh, bà điện báo cho con trai biết. Thấy con trai đến, ông Hải đánh con, H. chống đỡ lại, có thể va chạm nhau nhưng khẳng định không đánh cha như ông Hải nói. Việc này, bà con ở đây biết, được Ban Nhân dân khóm Châu Long 6 và công an địa phương xác minh, làm rõ.

Cùng chia sẻ câu chuyện, Trần Thanh H. cho biết, gia đình anh có nhiều vướng mắc, chủ yếu do cha anh thiếu kiềm chế trong xử sự từ bên ngoài đến gia đình. Trước đây, ông Hải tự gây số nợ lớn làm gia đình lục đục, thường xảy ra cự cãi không đáng. Vừa qua, nghe tin báo của mẹ, H. đến tận nơi tìm hiểu, bị người cha chửi mắng, đánh. Trong lúc chống đỡ xảy ra va chạm nhau, ông Hải ngã xuống nền gạch, chứ anh H. không đánh cha.

Trưởng ban Nhân dân khóm Châu Long 6 Nguyễn Hoàng Nam cho biết, sự việc xảy ra khoảng 21 - 22 giờ đêm, ở nhà tạm của vợ chồng ông Hải nuôi heo. Ông Hải điện báo rằng bị con trai đánh bể đầu, khóm báo ngay cho Công an phường Vĩnh Mỹ, phối hợp xử lý ngay. Ông Hải bị thương tích nhẹ ở chân, về nội dung sự việc đã được công an địa phương xác minh làm rõ. Trước đây, gia đình ông Hải xảy ra ẩu đả, phần lớn nguyên nhân xuất phát từ ông Hải.

Lãnh đạo Công an phường Vĩnh Mỹ cho biết, vừa xảy ra sự cố, đơn vị được thông tin, đồng thời cán bộ khóm Châu Long 6 nắm bắt sự việc, phối hợp xử lý ngay bước đầu. Sau đó, ông Trần Thanh Hải khiếu nại đến một số nơi, trong đó có Báo An Giang. Qua xác minh, làm rõ cho thấy, ông Hải trước đây có hành vi ẩu đả với vợ, bị địa phương xử phạt vi phạm hành chính, cho làm cam kết không tái phạm.

Riêng sự việc xảy ra tối 16/4/2022, Công an phường Vĩnh Mỹ nắm, làm rõ, xác định có xảy ra ẩu đả trong gia đình, không ai bị gây thương tích nặng. Ông Hải cho rằng, người vợ kích động cho con trai gây thương tích nặng cho ông. Nếu đương sự có chứng cứ, cơ sở chứng minh được, cơ quan chức năng sẽ báo cáo về trên và xử lý theo quy định.

N.R