Khó khăn đi lại khi đường thi công chậm trễ

17/10/2023 - 06:22

 - Báo An Giang nhận được phản ánh của người dân ấp Trung Châu, xã Mỹ Hiệp (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) về việc tuyến đường nông thôn thi công dở dang, gây khó khăn cho việc đi lại, sinh hoạt hàng ngày của bà con.

Công trình đường cồn ấp Trung Châu

Anh N. (người dân ấp Trung Châu) thông tin: “Hơn 2 tháng nay, chúng tôi vô cùng khổ sở do có công trình đang thi công. Không rõ công trình là gì, chỉ biết công trình làm đê bao chống lũ. Hiện tại, còn đoạn dài khoảng 200m bỏ dở dang, mặt đường đào sâu khoảng 3m, ngang 3m, chỉ còn 2 bên mé đường nhỏ xíu. Đi bộ còn khó khăn, vất vả, huống gì xe cộ lưu thông".

Cũng theo các hộ dân, đây là trục đường chính để bà con hàng ngày đi làm, đưa con em đi học. Có hôm trẻ nhỏ đi học trượt chân ngã, quần áo lấm lem. Được biết, công trình này làm trong 8 tháng, bà con phải chịu đựng thêm mấy tháng nữa. Thông qua Báo An Giang, họ rất mong các cấp chính quyền quan tâm hối thúc đơn vị thi công làm nhanh, đào tới đâu thì lấp tới đó để việc đi lại của bà con đỡ vất vả.

Đại diện UBND xã Mỹ Hiệp cho biết, bà con phản ánh vị trí công trình đường cồn ấp Trung Châu, do Ban Quản lý Đầu tư xây dựng huyện Chợ Mới làm chủ đầu tư, thời gian hoàn thành cuối năm 2023. Thực tế, khi công trình đổ cát, làm được hơn phân nửa đoạn đường, thiếu nguồn khoáng sản nên gặp khó trong quá trình thi công tiếp phần còn lại. Việc này địa phương đã có báo cáo về trên xin hướng giải quyết tiếp theo.

Trưởng ban Nhân dân ấp Trung Châu Nguyễn Thanh Việt cho biết: "Thực sự bà con khó khăn trong việc đi lại, bởi thời điểm hiện tại đang vào mưa bão, cùng với việc công trình đang thi công nhưng chưa có nguồn cát san lấp, ít nhiều ảnh hưởng. Sau khi bà con phản ánh, chúng tôi kiến nghị về UBND xã, đề nghị tạo thuận lợi cho người dân đi lại được dễ dàng hơn".

Trao đổi với phóng viên, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Chợ Mới cho biết: "Hiện nay, huyện đang có nhiều dự án đường giao thông tại xã Mỹ Hiệp, trong đó có tuyến đường cồn ấp Trung Châu mà người dân phản ánh. Tuyến đường này đã làm được 3 tháng, theo hợp đồng với đơn vị thi công Công ty TNHH Xây dựng Hòa Thành Lợi đến ngày 31/12/2023 công trình hoàn thành, sẽ cố gắng làm xong sớm.

Tuy nhiên, do nguồn cát san lấp khan hiếm, nên còn đoạn gần 200m chưa san lấp kịp. Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện đã làm việc với đơn vị thi công, tìm giải pháp cố gắng bơm cát cho đủ. Trước mắt, có thể mua cát ở những cửa hàng gần công trình để khẩn trương san lấp đảm bảo cho bà con thuận tiện đi lại".

Được biết, tuyến đường cồn Trung Châu là đường giao thông liên xã, ra cánh đồng trên địa bàn xã Mỹ Hiệp. Hiện trạng đường đất, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân cũng như việc vận chuyển hàng hóa, nông sản trong vùng và khu vực lân cận.

Do đó, việc đầu tư xây dựng công trình đường cồn Trung Châu là rất cần thiết, đáp ứng nhu cầu đi lại, việc vận chuyển hàng hóa, nông sản, nâng cao đời sống tinh thần, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển nông nghiệp phục vụ sản xuất của người dân. Vị trí xây dựng đã có tuyến đường hiện hữu, nên việc đầu tư xây dựng cải thiện tuyến đường cồn Trung Châu không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh như đất đai hay nhà dân, phù hợp với quy hoạch phát triển chung của xã.

Tổng chiều dài tuyến là 300m; bề rộng nền đường 4m; bề rộng mặt đường 3m... Tổng kinh phí trên 800 triệu đồng. Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ giúp cho việc đi lại người dân trong khu dân cư thuận tiện hơn, đáp ứng nhu cầu đi lại, việc vận chuyển hàng hóa, nông sản trong vùng và khu vực lân cận hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025, nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

K.N