Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. Châu Đốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025:

Khơi dậy khát vọng, quyết tâm vươn lên, lập nên những kỳ tích mới

01/07/2020 - 05:43

 - Với quyết tâm, nỗ lực của toàn Đảng bộ và nhân dân, nhiệm kỳ 2015-2020, TP. Châu Đốc (An Giang) đã thực hiện đạt nhiều kết quả nổi bật, toàn diện: kinh tế phát triển đi đôi với giải quyết tốt các vấn đề xã hội; kết cấu hạ tầng, cảnh quan đô thị ngày càng khang trang; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân nâng cao rõ nét; quốc phòng - an ninh được giữ vững; công tác cải cách hành chính, xây dựng Đảng và vận động quần chúng được thực hiện đồng bộ gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Phát biểu tại đại hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang Võ Thị Ánh Xuân chúc mừng, đánh giá cao những nỗ lực, kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Châu Đốc đã đạt được trong nhiệm kỳ qua: “Đó là nhờ Châu Đốc có cách nghĩ, cách làm sáng tạo và huy động có hiệu quả nhiều nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội (KTXH), ngày càng khẳng định rõ hơn vị thế là “trụ cột” phát triển du lịch của tỉnh và là trung tâm du lịch, hành hương trọng điểm của vùng ĐBSCL.

Châu Đốc là địa bàn có vị trí chiến lược quan trọng kết nối giao thương giữa các tỉnh phía Nam với Campuchia, cùng với những chủ trương đầu tư mạnh mẽ hơn của Trung ương cho tỉnh, vùng ĐBSCL, hạ tầng giao thông từng bước hoàn thiện hơn. Bên cạnh những tiền đề mà Châu Đốc đã tạo nên thời gian qua sẽ là những nền tảng hết sức quan trọng để Châu Đốc có thể vươn nhanh, vươn xa hơn trong thời gian tới”.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang Võ Thị Ánh Xuân tặng bức trướng cho đại hội

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân đề nghị, thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân Châu Đốc phải khẳng định lại vị thế quan trọng của mình là một đầu tàu phát triển KTXH năng động của tỉnh, thậm chí của vùng với những lợi thế về địa lý, lịch sử, văn hóa cùng với truyền thống cách mạng, năng động, sáng tạo của nhân dân trong suốt chiều dài lịch sử. Từ đó, khơi dậy khát vọng, quyết tâm vươn lên mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị và xã hội, lập nên những kỳ tích mới trong sự nghiệp phát triển của thành phố và của tỉnh nhà.

Đặc biệt, phải không ngừng đổi mới tư duy, tiếp cận nhanh với xu thế của thời đại, với khoa học - công nghệ cùng với các định hướng phát triển của đất nước, của tỉnh, tạo ra những động lực mới cho sự phát triển của thành phố. Tập trung mọi nguồn lực để phát triển một số lĩnh vực trọng tâm: xây dựng chính quyền thông minh, đô thị văn minh đặc sắc, nông thôn kiểu mẫu của tỉnh. Đi đôi với phát triển kinh tế, kiến thiết thành phố là phải nâng cao một cách thực chất đời sống vật chất, tinh thần, văn hóa của nhân dân.

Đồng thời, tập trung đúng mức trong lãnh đạo lĩnh vực quốc phòng - an ninh nhằm khắc phục, đẩy lùi các loại tội phạm, tệ nạn xã hội đặc thù của đô thị vùng biên, mật độ du lịch, thương mại cao, nhằm xây dựng thành phố an toàn, lành mạnh, an ninh biên giới được giữ vững trong mọi tình huống. Tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong bộ máy hành chính nhà nước và xã hội để vừa phục vụ nhân dân, vừa thu hút đầu tư mạnh mẽ hơn.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân yêu cầu, Đảng bộ TP. Châu Đốc tiếp tục chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xem đây là yếu tố quyết định sự thành công của quá trình phát triển thành phố. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp ngang tầm nhiệm vụ; xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, sức chiến đấu cao, đủ sức lãnh đạo đảng viên và nhân dân. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội nhằm tập hợp, phát huy sức mạnh đoàn kết của các dân tộc, tôn giáo, các giai tầng xã hội tham gia thực hiện các chủ trương, quyết sách quan trọng của thành phố, tỉnh. Tiếp tục phát huy, tô đậm thêm nét đẹp văn hóa: đoàn kết, tương thân tương ái, yêu nước, không lùi bước trước khó khăn, thử thách, không cam chịu tụt hậu trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

THU THẢO (Lược ghi)