Khởi nghiệp 0 đồng cùng HYO

20/04/2022 - 15:50

Khởi nghiệp thành công là mong muốn của mỗi người. Tuy nhiên, đối với phụ nữ nông thôn, thiếu kiến thức, thiếu mối quan hệ, đặc biệt là thiếu vốn... khiến các chị em rơi vào cảnh “lực bất tòng tâm”. Điều họ cần là “đòn bẩy” để khởi nghiệp nhanh chóng, dễ dàng hơn, như cách Công ty HYO Skin & Lab (phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) mang đến.

Công ty HYO Skin & Lab chuyên doanh các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp toàn diện cho phụ nữ và quần áo thời trang, luôn nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng trong nhiều năm qua. Từ đó, nâng tầm uy tín của công ty, từng bước tạo được niềm tin và sự yêu thương của khách hàng. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, HYO luôn xung phong trong các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội, với mong muốn đóng góp phần sức của mình vào sự phát triển con người và quê hương An Giang. Một trong những hoạt động đó là hỗ trợ phụ nữ nông thôn khởi nghiệp.

“Khi nhắc đến hai từ “khởi nghiệp”, bản thân tôi rất xúc động vì nhớ đến những ngày đầu của mình, của Công ty HYO. Không có thành công nào là dễ dàng, với HYO và với tôi cũng vậy. Khi mới bắt đầu, tôi học hỏi từng chút một, từ việc tìm kiếm nguồn hàng chất lượng đến cách bán hàng online. Từ 1 đơn hàng đầu tiên, đến 10 đơn rồi 100 đơn, 1.000 đơn mỗi ngày, tôi dần tuyển thêm cộng sự và phát triển, mở rộng công ty. Đó là hành trình nhiều chông gai. Bởi như chúng ta đã biết, phụ nữ khi dấn thân vào con đường kinh doanh sẽ khó khăn hơn nam giới nhiều. Nhưng tôi không bỏ cuộc, kể cả những lúc tưởng chừng như kiệt sức, vì tôi luôn ấp ủ ước mơ sẽ lan tỏa, chia sẻ điều tốt đẹp đến mọi người. Luôn nghĩ về một ngày tôi có thể giúp đỡ cho nhiều người khác, nhất là chị em phụ nữ” – chị Trần Hải Yến, Giám đốc  công ty, bày tỏ.

Từ kinh nghiệm cá nhân, khi khởi nghiệp thành công, chị bắt đầu hành trình hỗ trợ chị em phụ nữ cùng đồng hành với mình. Điển hình là sự kiện ngày 20/4/2022, công ty phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành tổ chức chương trình “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”. Với phương châm “trao cần câu” tận tay cho chị em phụ nữ, Công ty HYO hỗ trợ 5 suất khởi nghiệp, với giá trị sản phẩm 10 triệu đồng/suất. Tại buổi lễ, các bên ký kết biên bản hỗ trợ vốn khởi nghiệp, trao bảng tượng trưng và sản phẩm hỗ trợ cho 5 chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Châu Thành,

“Hôm nay, tôi vô cùng hạnh phúc khi có thể san sẻ và hỗ trợ chị em phụ nữ huyện Châu Thành. Sau khi chị em nhận được bộ sản phẩm hỗ trợ này, đội ngũ nhân viên của HYO sẽ tận tình hướng dẫn từng bước kinh doanh online, giúp chị em có thêm nghề, thêm nguồn thu nhập trong hoàn cảnh khó khăn chung hiện nay. Theo đó, sau khi chị em bán hết sản phẩm sẽ nộp lại Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành 6 triệu đồng, 4 triệu đồng còn lại là lợi nhuận của từng người. Sau đó, HYO lại tiếp tục chuyển sản phẩm cho chị em kinh doanh với tổng giá trị là 10 triệu đồng. Tức là, chị em không cần bỏ vốn ban đầu, chỉ nộp lại vốn sau khi bán được hàng. Trong trường hợp, sau 60 ngày kể từ ngày nhận bộ sản phẩm hỗ trợ, mà chị em không bán được thì công ty sẽ thu hồi lại, không mất phí gì cả. Tôi rất hy vọng, hình thức này sẽ mang đến một cơ hội mới cho chị em phụ nữ nông thôn” – chị Trần Hải Yến bày tỏ.

Nhận thấy việc kinh doanh online là vô cùng phù hợp xu thế hiện nay, lại góp phần mang đến một nghề mới cho chị em đang có hoàn cảnh khó khăn, nên việc hỗ trợ vốn dưới dạng sản phẩm kinh doanh là một việc làm mà HYO vô cùng tâm đắc. Ở góc độ đoàn thể địa phương, bà Tạ Thị Ngọc Thạch, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành nhắn nhủ: “Từ khi dịch COVID-19 xuất hiện cho đến nay, đời sống của nhiều người trở nên khó khăn, trong đó có chị em phụ nữ huyện. Tình trạng thất nghiệp, không tìm được việc làm xuất hiện ở nhiều nơi. Trong khi đó nhu cầu mua sắm online lại phát triển do người dân hạn chế đi lại. Cách làm của Công ty HYO được xem là “có tâm, có tầm”, một giải pháp hỗ trợ khả thi, chúng tôi rất vui mừng khi làm cầu nối giữa công ty và chị em hội viên. Hy vọng, các chị em được hỗ trợ hôm nay sẽ quyết tâm đặt ra mục tiêu bán sản phẩm hiệu quả, có thêm thu nhập, nâng cao giá trị cuộc sống giới nữ”.

Lập gia đình, rồi vất vả “chạy ăn từng bữa”, lo trong lo ngoài khi gia đình đôi bên đều khó khăn, chị Đồng Thị Dung (sinh năm 1986, ngụ xã Vĩnh Nhuận) luôn mong ước có công việc làm thêm ổn định, mang lại thu nhập vững chắc cho cả nhà. Chị không muốn các con sống trong cảnh thiếu hụt, không muốn bị tụt hậu lại phía sau. Đã từng kinh doanh online, nhưng phần lớn là chị “làm ké” với người khác, chưa thật sự tự khởi nghiệp cho mình. “Được tham gia chương trình khởi nghiệp này, tôi nghĩ, nếu cố gắng, mình sẽ thành công. Tôi quyết tâm làm tốt nhất có thể, để sau này lại có điều kiện hỗ trợ chị em xung quanh mình cùng khởi nghiệp” – chị Dung khẳng định.

Không chỉ hỗ trợ về sản phẩm ban đầu, công ty sẽ đồng hành cùng các chị em trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh, cách bán sản phẩm, cách giao tiếp với khách hàng... Hy vọng rằng, khởi đầu của hôm nay sẽ tạo ra những thành công trong tương lai, để phụ nữ nông thôn khẳng định mình, tận dụng thời cơ lập thân lập nghiệp.

VẠN LỘC