Khởi tố, bắt giam đối tượng mới ra tù lại đi trộm

26/10/2023 - 10:39

 - Sáng 26/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam Nguyễn Hồng Thiện (sinh năm 1996, cư trú, ấp Phú Xương, thị trấn Chợ Vàm, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Nguyễn Hồng Thiện

Cán bộ đang ghi lời khai bị can Nguyễn Hồng Thiện

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 18 giờ, ngày 28/9/2023, do không có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, Nguyễn Hồng Thiện và Trịnh Hoài Phúc (sinh năm 1991, cư trú huyện Phú Tân) rủ nhau tìm tài sản lấy trộm.

Thiện điều khiển môtô biển số 66N1 – 397.74, chở Phúc đến khu vực ấp Long Hòa, xã Long An (TX. Tân Châu), thì nhìn thấy xe máy cày của ông Lý Thanh Tuấn đang đậu trong vườn dừa để nhiều dụng cụ sửa máy trong thùng nhựa, như: Chìa khóa số, vít, búa, mỏ lếch, dây xích… không có người trông coi.

Lúc này, Phúc ở bên ngoài cảnh giới cho Thiện đi vào bên trong lấy trộm những vật dụng trên. Lấy trộm được tài sản, Thiện và Phúc chuẩn bị tẩu thoát, thì bị người dân phát hiện tri hô, nên Thiện lên xe bỏ chạy, còn Phúc bị bắt giữ giao công an.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Thiện đang dẫn bộ môtô trên đường, thì bị người dân bắt giữ, giao công an. Được biết, Nguyễn Hồng Thiện từng có một tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, vừa mới ra tù.

Tin, ảnh: NGHIÊM TÚC