Không khí lạnh gây mưa rào và dông trên biển, Hà Nội sáng sớm có sương mù

25/11/2020 - 07:47

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao từ 2-4m; biển động.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Hà Nội sáng sớm có nơi có sương mù, trời lạnh.

Thời tiết thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Các tỉnh khu vực Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Các tỉnh khu vực miền Trung (với các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế) trời nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Nhiệt độ 20-29 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, phía Nam có nơi trên 31 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ từ 18-30 độ C. Tại Nam Bộ nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Theo LÊ PHÚ (Báo Tin Tức)