Không thu phí khách tham quan khi đi qua đường dân sinh hiện hữu trên đỉnh núi Sam

30/05/2019 - 16:02

 - Ngày 30-5, Phó Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Trần Quốc Tuấn cho biết, đoàn công tác của thành phố đã làm việc với đại diện Công ty TNHH MGA Việt Nam và yêu cầu doanh nghiệp không được tổ chức thu phí khách tham quan khi đi qua đường dân sinh hiện hữu trên đỉnh núi Sam (phường Núi Sam, TP, Châu Đốc).

Theo đó, UBND TP. Châu Đốc kiến nghị UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH MGA Việt Nam xây dựng một đường dân sinh mới phục vụ người dân khu vực núi Sam, cũng như du khách tham quan. Đồng thời, đề nghị công ty khẩn trương xây dựng và hoàn thiện các hạng mục công trình tại khu vực ga đến, ga đi Cáp treo núi Sam đúng quy định.

Theo Quyết định 2808/QĐ-UBND ngày 7-11-2018 của UBND tỉnh về phê duyệt đồ án quy hoạch Khu du lịch Văn hóa tâm linh Bà Chúa xứ - Cáp treo núi Sam (Khu vực ga đến) và thỏa thuận của UBND TP. Châu Đốc với Công ty TNHH MGA Việt Nam, thì đường dân sinh hiện hữu diện tích 235,6m2 (bậc cấp triền núi) kết nối từ cổng chào phía Bắc lên khu vực đỉnh núi Sam phía Nam, được sử dụng chung cho mục đích công cộng, phục vụ người dân, cũng như khách tham quan. 

THANH TIẾN

 

Liên kết hữu ích