Khu công nghiệp – sức bật nền tảng kinh tế Vĩnh Thạnh

13/03/2020 - 09:49

Thị trường đang chứng kiến hàng loạt khu công nghiệp lớn đi vào xây dựng và khai thác. Sự ra đời của các khu công nghiệp luôn mang lại một làn gió mới, là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội tại địa phương.

Khu công nghiệp hình thành đẩy nhanh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước

Trong bối cảnh nhu cầu phát triển công nghiệp tăng cao, các khu công nghiệp thuộc tỉnh, thành phố nhanh chóng mọc lên và mang lại triển vọng tươi sáng cho bức tranh kinh tế cả vùng. Khu công nghiệp được hình thành là tiền đề để thúc đẩy và kêu gọi nguồn vốn đầu tư trong và ngoài khu vực, đẩy mạnh công nghiệp hóa và hiện đại hóa.

Cần Thơ hiện đang nhộn nhịp và sôi động với hàng loạt dự án về khu công nghiệp. Vĩnh Thạnh là một cái tên đáng được quan tâm khi Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh quy mô 46ha mới nổi lên gần đây. Nơi đây còn là điểm hấp dẫn những công ty lớn về đầu tư phát triển, điển hình là Công ty May Vinatex -Chi nhánh Vĩnh Thạnh thu hút trên 900 lao động, Công ty Phúc Gia Hưng thu hút khoảng 150 lao động, cùng 150 doanh nghiệp tư nhân và nhà nước khác.

Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh mang lại nhiều tiềm năng phát triển kinh tế cả vùng

Động lực thúc đẩy nâng cấp hạ tầng và giao thông

Khu công nghiệp tạo đà phát triển các khu đô thị, khu dân cư và cơ cấu hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt tại những nơi có hệ thống giao thông hoàn thiện.

Hoạt động của khu công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong triển vọng phát triển khu đô thị mới. Điển hình, các khu đô thị Long Thành - Nhơn Trạch có được bước tiến tích cực nhờ sự phát triển mạnh mẽ của khu công nghiệp bên cạnh hệ thống giao thông hoàn thiện đơn cử như sân bay Long Thành, hay tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Nhìn thấy được tiềm năng phát triển công nghiệp, nhiều nhà đầu tư đã quyết định nâng cấp và phát triển cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông liên kết vùng tại Vĩnh Thạnh. Vĩnh Thạnh tự hào với tên gọi là điểm hẹn của gần 5 tuyến cao tốc trọng điểm. Mới đây, Thứ trưởng Bộ Giao thông- Vận tải Nguyễn Nhật đã khẳng định vai trò quan trọng của cầu Mỹ Thuận 2 dự kiến thi công vào năm 2023. Những đổi mới và phát triển kinh tế của Vĩnh Thạnh đã mang đến sự phấn khởi cho người dân trên toàn khu vực.

Hàng loạt tuyến cao tốc vĩ mô liên vùng như Cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi kích cầu kinh tế tăng trưởng

Tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho dân cư trong và ngoài địa phương

Tình hình việc làm khan hiếm dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp trong nước nói riêng và trong khu vực còn cao gây ra những khó khăn trong chính sách phát triển kinh tế của đất nước. Theo thống kê 9 tháng năm 2019, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên (nhóm tuổi 15-24) 6,43%, cao gấp 3 lần so tỷ lệ thất nghiệp chung khu vực Châu Á – Thái Bình Dương là 11%. Do đó, khu vực nào có khả năng thu hút các doanh nghiệp đổ vốn đầu tư sẽ giảm được áp lực giải quyết việc làm và góp phần nâng cao dân trí.

Hoạt động của khu công nghiệp tăng thêm sự nhộn nhịp về việc làm cho người dân

Từ những phân tích trên, có thể thấy việc phát triển các khu công nghiệp ở Cần Thơ có ảnh hưởng lớn đến kinh tế khu vực. Những nhà đầu tư thông minh luôn tìm kiếm cơ hội tại những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế nhanh. Trong bối cảnh xu hướng đầu tư bất động sản đang dần dịch chuyển từ các trung tâm thành phố sang các đô thị vệ tinh ven đô, những nơi có khu công nghiệp và cơ sở hạ tầng giao thông hoàn thiện đang có sức nóng trên bản đồ đầu tư bất động sản vì tiềm năng phát triển kinh tế không thua kém gì các thành phố lớn.

Dự đoán, trong tương lai, quỹ đất khu vực này, đặc biệt là dự án Vĩnh Thạnh Center sẽ trở thành một cơn khát, chính vì lẽ đó, sở hữu nhanh chóng bất động sản tại khu vực này sẽ là một lựa chọn thông minh cho một kế hoạch đầu tư lý tưởng.

Hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0939.81.01.66 – Công ty Cổ phần Dịch vụ bất động sản Nam Miền Tây trực thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ và Đầu tư Đất Xanh Miền Tây. Chúng tôi sẽ giúp khách hàng có được sự lựa chọn tốt nhất.

 

Liên kết hữu ích