Khu dân cư và chợ An Long thúc đẩy giao thương tại cửa ngõ Chợ Mới

21/06/2022 - 07:00

Được định vị với chức năng thương mại nổi bật, khu dân cư và chợ An Long được xem “viên ngọc sáng” hình thành bản sắc giao thương cho cộng đồng cư dân văn minh tại cửa ngõ huyện Chợ Mới.

Văn hóa giao thương nở rộ

Hầu hết những đô thị sầm uất đều khởi đầu từ sự nở rộ của các hoạt động giao thương. Khi nền kinh tế tại khu vực phát triển sẽ kéo theo đông đảo cư dân đến sinh sống. Tại vùng đất Tây Nam Bộ, các đô thị lớn cũng dần hình thành theo xu hướng đó.

Được biết đến là tỉnh đông dân nhất ĐBSCL, An Giang nhận được nhiều chính sách đầu tư về hạ tầng, triển khai các công trình ấn tượng, dần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông, tạo bệ phóng thúc đẩy kinh tế vươn xa. Xuôi dòng theo sông Hậu về huyện Chợ Mới, có thể dễ dàng nhận thấy việc giao lưu buôn bán đã sớm trở thành nét đặc trưng của địa phương – nơi vốn là trọng điểm giao thương của tỉnh.

Với tốc độ tăng trưởng cao, thu nhập bình quân đầu người huyện Chợ Mới đạt 55,7 triệu đồng/người/năm, huyện đã phát triển mới 311 hộ, cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, với vốn đầu tư 25,7 tỷ đồng.

Nổi danh là mảnh đất có bề dày văn hóa - lịch sử lâu đời, Chợ Mới được biết đến như cái nôi phát triển các làng nghề truyền thống, với nhiều nghệ nhân lành nghề, mang lại những sản phẩm phong phú, tinh xảo, đa dạng thị trường tiêu thụ.

Bên cạnh đó, tỉnh còn có quỹ đất sạch và vùng nguyên liệu nông sản, cùng nhiều chính sách, thủ tục hỗ trợ tích cực, sẵn sàng đón nhà đầu tư về địa phương. Chợ Mới cũng định hướng tăng tỷ trọng khu vực thương mại - dịch vụ và phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Những thương nhân năng động, các thợ thủ công yêu nghề đều quy tụ tại Chợ Mới, góp phần tạo nên mạng lưới giao thương sầm uất, giàu sinh khí. Ảnh minh họa: Sưu tầm.

Đối với khía cạnh đầu tư, Chợ Mới đón nhận những thông tin tích cực khi dự án khu du lịch sinh thái kết hợp sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao The Lugar An Giang Resort and Spa (Khu du lịch Cồn Én - Tấn Mỹ) đang triển khai thi công, siêu thị Co.opmart thị trấn Chợ Mới, thị trấn Mỹ Luông đang tiến hành các phương án thiết kế mô hình kinh doanh cho phù hợp, cầu Long Điền B - Kiến Thành được nhà đầu tư chọn lại vị trí mới…

Trước đà phát triển của các hoạt động đầu tư thương mại, vai trò của chợ truyền thống vẫn giữ vị trí quan trọng trong phục vụ tiêu dùng và dần được nâng cấp cả về hạ tầng lẫn quy mô. Người xưa có câu “Phi công bất phú, phi thương bất hoạt”. Đó là lý do vì sao nhiều khu vực chợ quy mô vừa và nhỏ tập trung tại vị trí cửa ngõ huyện Chợ Mới, nơi đón đầu lưu lượng di chuyển, cung ứng hàng hóa liên vùng.

Hài hòa bản sắc mới

Tìm kiếm sự hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại đã tạo nên cảm hứng cho chủ đầu tư Công ty TNHH Xây dựng Lê Thiên Phúc tái hiện nét đặc trưng của phố chợ giao thương, kiến tạo không gian sống chất lượng tại Khu dân cư và chợ An Long.

Khu dân cư và chợ An Long là mảnh ghép quan trọng, tạo nên sức sống mới tại địa phương

Tọa lạc ngay vị trí cửa ngõ An Thạnh Trung và nằm trên tuyến giao thông huyết mạch ĐT.946, dự án thuận lợi đón đầu dòng chảy giao thương trong khu vực. Từ dự án, cư dân có thể tiếp cận hàng loạt khu chợ với quy mô vừa và nhỏ tại khu vực như chợ An Long, chợ Long Bình, chợ Tầm Pha, chợ An Quới, siêu thị Bách Hóa Xanh…

Với hạt nhân phát triển chức năng thương mại, khu dân cư và chợ An Long được quy hoạch với hệ thống tiện ích chợ nội khu rộng 2.223 m2, được phân bổ thành 5 khu vực riêng biệt bao gồm: khu họp chợ, khu cá thịt, khu rau củ, khu bách hóa, khu ẩm thực.

Khác với không gian tương đối chật hẹp tại các khu chợ truyền thống, các khu vực kinh doanh tại đây được thiết kế rộng rãi, tách biệt, đảm bảo phù hợp với các mỗi loại chức năng. Thêm vào đó, dãy phố thương mại liền kề sẽ góp phần tạo nên cộng đồng thương nhân văn minh, sôi động, tương trợ lẫn nhau.

Hoạt động kinh doanh tấp nập cả ngày lẫn đếm giúp Khu dân cư và chợ An Long trở thành điểm đến mua sắm, giải trí hàng đầu khu vực.

Bên cạnh sự náo nhiệt sầm uất, khu dân cư và chợ An Long vẫn giữ được những khoảnh khắc bình yên cùng niềm vui thư giãn cho cư dân tại khu vực công viên rộng lớn, đảm bảo không gian mở xanh mát cho gia chủ tương lai.

Với mong muốn tạo nên một khu đô thị chuẩn mực, đáp ứng yêu cầu cao của các cư dân hiện đại mà vẫn gìn giữ nét văn hóa giao thương đặc trưng tại miền Tây, khu dân cư và chợ An Long không những mang lại môi trường lý tưởng cho hoạt động mua bán, kinh doanh, mà còn hướng đến mục tiêu lâu dài là xây dựng cộng đồng dân cư văn minh, hiện đại, góp phần nâng tầm chất lượng sống của người dân tại cửa ngõ huyện Chợ Mới.

Liên hệ đơn vị phân phối uy tín để được hỗ trợ tư vấn các thông tin mới nhất từ chủ đầu tư:

Bất Động Sản Nam Miền Tây – Đất Xanh Miền Tây

Trụ sở chính: 316 đường Lý Thái Tổ, tổ 60, khóm Đông An 5, P. Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang

Hotline: 088 999 7786

Website: https://nammientay.vn/an-long/

Bài, ảnh: P.V