Kích cầu thị trường tiêu dùng, khôi phục kinh tế sau dịch bệnh COVID-19

06/07/2020 - 07:50

 - Sở Công Thương An Giang cho biết, nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Bộ Công Thương triển khai Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vienam Grand Sale 2020”. Thời gian thực hiện từ ngày 1 đến 31-7 trên phạm vi toàn quốc, với một số mặt hàng giảm giá mạnh.

Theo Cục xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp (DN) sản xuất - kinh doanh (SXKD) trong mọi lĩnh vực.

Điểm mới của Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 là tất cả DN thuộc mọi thành phần kinh tế hưởng ứng chương trình có thể cung cấp mức khuyến mãi cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ là 50% theo quy định.

Các DN tham gia chỉ cần thông báo trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, tiết kiệm thời gian, chi phí và không cần đăng ký với Cục Xúc tiến Thương mại. Bên cạnh đó, khi thực hiện khuyến mại sẽ thực hiện thủ tục hành chính theo quy định của Nghị đinh số 81/2018 NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại đối với hoạt động xúc tiến thương mại.

Các hoạt động khuyến mại thực hiện trong thời gian tháng 7 sẽ được áp dụng hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại. Qua đó, giúp các DN chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng, hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.

Giám đốc ViettelPay An Giang - Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Võ Hoàng Công cho biết, ViettelPay tham gia chương trình kích cầu nội địa với các sản phẩm tài chính miễn phí dịch vụ toàn phần và ưu đãi khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền, thanh toán trên di động, thanh toán tiền điện, điện thoại, internet, truyền hình, trả góp, bảo hiểm, đặt vé máy bay, tàu hỏa, xe khách; gửi tiết kiệm online lãi suất lên đến 8.2% ngay trên ứng dụng điện thoại…

Đặc biệt, từ tháng 6-2020, ViettelPay triển khai giờ vàng thanh toán với tần suất 2 lần/tuần, khách hàng thanh toán trong khung giờ vàng sẽ được hoàn tiền đến 50%. Thanh toán tiền điện, tiền cước lần đầu giảm đến 20%. “Với số điểm giao dịch rộng khắp, lên đến hơn 1.000 điểm trên toàn tỉnh, người dùng hoàn toàn có thể thực hiện giao dịch nạp tiền, rút tiền từ tài khoản ViettelPay tại nơi sinh sống” - ông Công nhấn mạnh.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020 được tổ chức đồng thời trên phạm vi cả nước, kết hợp những hoạt động thương mại truyền thống với thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia các DN SXKD trong mọi lĩnh vực. Chương trình nhằm đa dạng các hình thức khuyến mại, thu hút và hấp dẫn người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Đồng thời, tăng cường vai trò hỗ trợ DN của cơ quan nhà nước trong hoạt động thương mại; kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động SXKD của DN trong tỉnh, từng bước khôi phục lại hoạt động SXKD sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Giám đốc Siêu thị VinMart chi nhánh An Giang Đinh Ngọc Lộc cho biết, nắm bắt được tình hình chương trình chuẩn bị kích cầu tiêu dùng trên toàn quốc, ngay trong tháng 6, hệ thống siêu thị VinMart nói chung và VinMart chi nhánh An Giang nói riêng đã có sự chuẩn bị một khối lượng rất lớn các hàng hóa với những ưu đãi hấp dẫn từ 35-49%. Các sản phẩm đặc biệt có thể lên tới 100%, mua 1 tặng 1 hoặc mua hàng tặng kèm hàng hóa.

“Chúng tôi đã và đang tiến hành đăng ký các chương trình khuyến mại lớn này tới các cơ quan chức năng và tổ chức truyền thông để người tiêu dùng biết và tới tham quan mua sắm tại siêu thị” - anh Đinh Ngọc Lộc thông tin.

Với tính chất là chương trình khuyến mại tập trung đầu tiên được tổ chức trên phạm vi toàn quốc ở cấp quốc gia, Sở Công Thương kỳ vọng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020-Vietnam Grand Sale 2020” trên địa bàn An Giang sẽ thu được những kết quả khích lệ, đóng vai trò quan trọng trong kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động SXKD.

TRUNG HIẾU

Tỉnh An Giang có 8 DN, cơ sở SXKD với các sản phẩm nổi tiếng tiêu biểu được trưng bày và giới thiệu, với nhiều ưu đãi tại Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020, do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức, từ ngày 2 đến 5-7. Đây là cơ hội tốt giúp các DN An Giang tiếp cận, kết nối tiêu thụ sản phẩm, tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng. Từ đó có sự điều chỉnh, xây dựng kế hoạch SXKD của đơn vị, tăng sản lượng cung ứng và trở thành nhà cung cấp chiến lược cho các hệ thống phân phối, không chỉ trong phạm vi các tỉnh, thành phố mà còn lan tỏa ra các vùng, khu vực, tạo mối liên kết chặt chẽ trong tương lai.