Nhiều chương trình khuyến mãi cuối năm
Hơn 2 tháng nữa đến Tết Nguyên đán. DN, đơn vị kinh doanh hàng hóa trên địa bàn tỉnh tăng dự trữ nguồn hàng, đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng nhằm đẩy mạnh tiêu thụ, tăng trưởng doanh thu. Những ngày này, hàng loạt cửa hàng, siêu thị giảm từ 5 - 50% mức giá, tùy thuộc vào từng sản phẩm. Thậm chí có những mặt hàng, dịch vụ giảm sâu. Khuyến mãi cuối năm được xem là có lợi cho người bán lẫn người mua. DN bứt phá doanh thu, có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu gần gũi, thân thiện với khách hàng.
Ngược lại, người tiêu dùng tranh thủ mua sắm hàng chất lượng, giá phải chăng, tiết kiệm. Anh Nguyễn Minh Luân (nhân viên một siêu thị điện máy ở TP. Long Xuyên) cho biết: “Hiện nay, có nhiều chương trình khuyến mại giảm mạnh. Ngoài các mặt hàng công nghệ, hàng gia dụng cũng giảm giá, đa dạng chủng loại, giúp người tiêu dùng dễ lựa chọn”.
Tranh thủ thời điểm này, chị Nguyễn Thị Mai (TP. Châu Đốc) mua hàng, vì hầu hết sản phẩm đều có khuyến mại, giá rẻ hơn trước đó. “Tôi chủ yếu mua hàng thời trang và hàng công nghệ. Kinh nghiệm nhiều năm săn “sale”, tôi thường ghi lại sản phẩm mình cần mua, chờ đợt giảm giá này. Như vậy, không bị choáng ngợp trước sản phẩm giá rẻ, tránh mua món đồ ít sử dụng”.
Tương tự, chị Phan Thị Minh Châu (TP. Long Xuyên) chia sẻ: “Tôi bắt đầu mua một số vật dụng cho căn bếp, đồ dùng gia đình. Năm nào cũng vậy, dịp cuối năm nhiều mặt hàng giảm giá “khủng” so với giá niêm yết. Gần Tết, nhiều khoản phải chi tiêu, nên mua được hàng khuyến mại thì tiết kiệm tiền dùng vào việc khác”. Chung sở thích mua hàng ưu đãi cuối năm, chị Trần Thị Kiều (TP. Châu Đốc) cho hay: “Được tin đợt này siêu thị giảm giá nhiều mặt hàng, tôi tranh thủ mua nhiều sản phẩm chất lượng (quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng...) với giá ưu đãi cho gia đình dùng”.
Chị Lê Thị Thanh Trúc (TP. Long Xuyên) chia sẻ: “Tôi thường “săn sale” ở cửa hàng thời trang, sàn thương mại điện tử. Thông thường, những tháng cuối năm, các nhãn hàng triển khai chương trình khuyến mại với tần suất khá liên tục, quy mô khuyến mại lớn. Bên cạnh việc giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, một số thương hiệu, ngành hàng còn tặng điểm thưởng tích lũy, hoàn tiền khi mua sắm, kết hợp tặng quà…”.
Theo Sở Công Thương, từ ngày 1/11/2023 đến hết 29/2/2024, đơn vị phối hợp trung tâm thương mại, siêu thị, DN, cơ sở sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh chuẩn bị nguồn hàng, triển khai hoạt động bình ổn thị trường (bao gồm các mặt hàng thiết yếu, kèm theo chương trình khuyến mại: giảm giá, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng). Đồng thời, phối hợp tổ chức các sự kiện kích cầu tiêu dùng và phục vụ Tết.
Cụ thể, phối hợp Siêu thị Co.opmart Thoại Sơn, Winmart+ tổ chức 7 chuyến hàng Việt về nông thôn; Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các cùng miền năm 2023 tại TP. Châu Đốc; sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm tiềm năng hướng đến sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm được mang nhãn hiệu chứng nhận An Giang, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực, đặc trưng của tỉnh tại huyện Thoại Sơn, Châu Thành, TX. Tịnh Biên, TP. Long Xuyên và TP. Châu Đốc.
Bên cạnh đó, tạo điều kiện để DN tổ chức chương trình khuyến mại trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ DN tham gia hoạt động cung cầu, giao thương, kết nối tiêu thụ thực phẩm sạch, an toàn giữa nhà sản xuất, chế biến với cơ sở kinh doanh; phân phối, giới thiệu đến người dân nguồn thực phẩm sạch, an toàn. Sắp xếp, bố trí khu vực bán hàng phục vụ Tết, chợ hoa Xuân trên địa bàn tỉnh…
Hy vọng, nhiều chương trình khuyến mại diễn ra từ đây đến cuối năm sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng trong người dân, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa của đơn vị, DN, cửa hàng trên địa bàn tỉnh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
TRỌNG TÍN