Kiểm soát phương tiện xe môtô tại cửa ngõ vào An Giang

25/06/2021 - 13:47

 - Từ 7 giờ ngày 24-6, chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại bến phà Vàm Cống (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) bắt đầu kiểm soát, buộc khai báo y tế đối với xe môtô theo chỉ đạo của UBND tỉnh An Giang tại Công văn 596/UBND-KGVX , ngày 23-6.

Lưu lượng phương tiện lưu thông tại cửa ngõ này rất đông, kể cả ban đêm, nên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP. Long Xuyên đã tăng cường lực lượng bảo vệ dân số, đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức… sắp xếp phân luồng để tránh ùn tắc giao thông, đảm bảo an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng đã chọn Trường Tiểu học Trần Phú làm khu vực kiểm soát, khai báo y tế dành riêng cho người điều khiển xe môtô, tránh đè nặng áp lực và tập trung đông người tại điểm chốt kiểm soát xe ôtô. Tất cả người điều khiển phương tiện môtô lưu thông vào tỉnh An Giang đều được đo thân nhiệt, khử khuẩn, khai báo y tế và chỉ được cho đi tiếp khi có xác nhận “Đã kiểm tra”.

Nhiều người dân có tâm lý chủ quan, không đem giấy tờ tùy thân, không chứng minh được địa chỉ sinh sống tại An Giang. Có trường hợp chỉ xuất trình thẻ qua điểm kiểm soát. Do vậy, đề nghị người dân hạn chế di chuyển ra ngoài tỉnh và ngược lại; luôn đem các giấy tờ tùy thân, giấy chứng nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19 (nếu có).

Theo trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP. Long Xuyên, trong ngày và đêm 24-6, các lực lượng phối hợp tại chốt Vàm Cống đã dừng kiểm tra, cho khai báo y tế, đo thân nhiệt 17.306 phương tiện xe các loại, trong đó có 15.558 xe môtô, xe gắn máy, với 19.157 lượt người; test nhanh kháng nguyên 306 trường hợp.

GIA KHÁNH

 

Liên kết hữu ích