Kiểm tra công tác cải cách hành chính trên địa bàn TP. Long Xuyên

15/06/2022 - 11:47

 - Sáng 15/6, đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh An Giang, do Phó Giám đốc Sở Nội vụ An Giang Trương Long Hồ làm trưởng đoàn, cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành tỉnh đã kiểm tra công tác CCHC trên địa bàn TP. Long Xuyên. Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Võ Thị Xuân Kiều tiếp và làm việc với đoàn.

Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Võ Thị Xuân Kiều tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra cải cách hành chính của tỉnh

  

Phó Giám đốc Sở Nội vụ An Giang Trương Long Hồ kết luận buổi kiểm tra

Kiểm tra thực tế tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Mỹ Xuyên

Sau khi đi thực tế kiểm tra tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Mỹ Xuyên, đoàn kiểm tra đã làm việc với UBND TP. Long Xuyên.

Theo UBND TP. Long Xuyên, đến nay, thành phố đã tổ chức triển khai thực hiện 39/60 nhiệm vụ CCHC năm 2022 của tỉnh. Từ tháng 12-2021 đến nay, Bộ phận "một cửa" thành phố và các xã, phường đã tiếp nhận hơn 50.700 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt trên 99,38%.

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, tiếp nhận hơn 40.700 hồ sơ; thực hiện trực tuyến hơn 22.600 hồ sơ, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp và tạo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân với cơ quan nhà nước.

Cùng với đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử được thành phố đẩy mạnh thực hiện, với 100% cơ quan, đơn vị triển khai, góp phần quan trọng tổ chức thực hiện hiệu quả công tác CCHC trên địa bàn.

Kết luận buổi kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Nội vụ An Giang Trương Long Hồ đánh giá cao thành phố đã nỗ lực thực hiện tốt công tác CCHC. Tuy nhiên, TP. Long Xuyên cần có kế hoạch cụ thể thực hiện CCHC, rà soát lại tiến độ thực hiện.

Trên cơ sở đó, chỉ đạo quyết liệt để triển khai khả thi hiệu quả các chương trình, kế hoạch đã đề ra; chú ý thực hiện tốt văn hóa công vụ, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân ở Bộ phận "một cửa"; nhân rộng các mô hình, sáng kiến CCHC, góp phần cùng tỉnh nâng cao Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

HẠNH CHÂU