Kim thu sét và cọc tiếp địa Cát Vạn Lợi đạt chuẩn IEC 62561 góp mặt tại nhiều công trình

09/12/2023 - 12:44

Cát Vạn Lợi cung cấp trọn bộ hệ thống chống sét và tiếp địa cổ điển đạt chuẩn IEC 62561, được các nhà thầu và kỹ sư cơ điện lựa chọn lắp đặt tại các công trình. Sử dụng hệ thống chống sét tiếp địa sẽ giúp bảo vệ toàn bộ hệ thống dây dẫn điện, cũng như các vật dụng máy móc thiết bị không bị hư hỏng do bị sét đánh.

Hệ thống chống sét - tiếp địa Cát Vạn Lợi đạt chuẩn IEC 62561

Sự cần thiết của hệ thống chống sét và tiếp địa cổ điển đối với công trình

Để một dự án được cấp phép đi vào hoạt động thì các công trình đều phải trải qua quá trình kiểm tra và nghiệm thu, từ những hạng mục nhỏ cho đến các hạng mục quan trọng, thì trong đó hệ thống chống sét tiếp địa là điều tiên quyết phải được chú trọng khi thi công xây dựng. Bởi vì, khi có sét đánh vào công trình, sẽ xuất hiện dòng điện áp lớn chạy qua các vật dụng hay máy móc thiết bị. Điều này sẽ sinh ra dòng nhiệt cao làm chảy các dây dẫn điện hay bo mạch điện của các thiết bị, dễ gây ra cháy và nổ.

Nếu không sử dụng hệ thống chống sét tiếp địa (Lightning Protection System) để thi công lắp đặt cho công trình, thì dễ dẫn đến rủi ro hư hại tài sản do sét đánh và gây ra hỏa hoạn. Do vậy, việc lắp đặt thi công cọc tiếp địa và các loại kim thu sét đạt chuẩn kỹ thuật được xem là biện pháp bảo vệ quan trọng của mỗi công trình.

Từ đây, nhiều kỹ sư cơ điện đều lựa chọn các sản phẩm chống sét và tiếp địa cổ điển đạt chuẩn IEC 62561 của Công ty Cổ phần Sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi, để lắp đặt cho công trình và tòa nhà.

Cọc tiếp địa và kim thu sét cổ điển Cát Vạn Lợi chuẩn IEC 62561

Cọc tiếp địa D16 chuẩn IEC 62561 do Cát Vạn Lợi (CVL) sản xuất là một trong những sản phẩm quan trọng thuộc hệ thống tiếp địa. Sử dụng cọc tiếp địa D16 của thương hiệu CVL khi thi công giúp phân tán dòng sét xuống đất an toàn mà không gây ảnh hưởng đến các thiết bị điện xung quanh.

Cọc tiếp địa được chia thành hai loại: Cọc tiếp địa đồng (vàng hoặc đỏ) và cọc tiếp địa thép mạ đồng (nhúng nóng hoặc điện phân), được vót nhọn một đầu để cắm sâu xuống đất, đầu còn lại được làm bằng phẳng để đóng búa tạ và được thiết kế ren răng để tiện cho việc nối 2 cây cọc với nhau, thông qua các phụ kiện. Cọc tiếp đất thường có chiều dài 2400mm hoặc 3000mm.

Cọc tiếp địa Cát Vạn Lợi và phụ kiện chống sét

Ngoài cọc tiếp địa, thì kim thu sét cổ điển chuẩn IEC 62561 cũng là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong việc thi công một hệ thống chống sét tiếp địa hoàn chỉnh.

Kim thu sét cổ điển được lắp đặt và sử dụng để bảo vệ những khu vực của công trình có một phần cấu trúc nhô lên cao, nhằm giúp tránh khỏi bị sét đánh. Kim thu sét cổ điển D16 CVL có độ bền sử dụng lên đến 50 năm và có thể dễ dàng lắp đặt, cũng như rất thuận tiện trong việc bảo trì.

Các sản phẩm vật tư hệ chống sét tiếp địa CVL có thể thay thế cho hàng nhập khẩu, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian thi công vì tất cả vật tư cơ điện mang thương hiệu Cát Vạn Lợi đều được sản xuất trực tiếp tại nhà máy Việt Nam.

Là một doanh nghiệp sản xuất hàng đầu tại Việt Nam, hơn ai hết Cát Vạn Lợi luôn học hỏi, đầu tư nhà máy sản xuất các sản phẩm vật tư cơ điện - hệ chống sét tiếp địa đạt chuẩn và được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm hoàn thiện bởi hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015, đảm bảo sự đồng nhất, ổn định chất lượng, được kỹ sư cơ điện tin dùng tại nhiều công trình.

Công ty Cổ Sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi

Văn phòng: Số 47, đường số 12, Khu dân cư Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM

Nhà máy: Lô F1.2 đường số 8, Khu công nghiệp cơ khí ô tô TP.HCM, Hòa Phú, Củ Chi, TP.HCM

Điện thoại: (028) 2253 3939

Chăm sóc khách hàng: 1900-5555-49

Website: https://www.catvanloi.com/

Email: baogia@catvanloi.com

P.V