Kinh nghiệm đi Cù Lao Chàm khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp

28/05/2023 - 20:00

Được mệnh danh là “hòn ngọc thô” của Hội An, cù lao Chàm vốn hoang sơ dần trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút khách bậc nhất hiện nay. Hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm đi Cù Lao Chàm để khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp này.

Cù Lao Chàm ở đâu, di chuyển ra đảo bằng cách nào?

Tuy mới nổi lên trong những năm trở lại đây, thế nhưng Cù Lao Chàm luôn được xem là một địa điểm cực kỳ nổi bật trên bản đồ du lịch Đà Nẵng – Hội An mà hầu như không một du khách nào bỏ qua.

Vị trí khu du lịch đảo Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một cụm đảo gồm 8 hòn đảo nhỏ nằm tách biệt với đất liền, trên địa phận xã Tân Hiệp (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam). Cách bờ cảng Cửa Đại chừng 15km và cách Hội An 23km, còn nếu tính từ TP. Đà Nẵng thì khoảng 45km.

Cù Lao Chàm – Hòn đảo nằm cách đất liền khoảng 15km.

Vì nằm xa đất liền và chưa bị khai thác nhiều bởi bàn tay con người, nên nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và yên bình như thuở ban đầu. Có dịp đặt chân tới đây, du khách sẽ hòa mình trong không gian biển trời xanh ngát, không khí trong lành… một địa điểm lý tưởng để thư giãn, nghỉ dưỡng.

Cách di chuyển ra đảo

Tùy vào vị trí xuất phát mà du khách có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau (xe máy, ôtô, taxi, xe bus…) để tới bên tàu cảng Cửa Đại. Từ bến tàu có 2 hình thức để di chuyển ra đảo, đó là:

+ Tàu gỗ (tàu chợ): Xuất phát từ bến Bạch Đằng (Hội An) lúc 7h30 và tới cảng Cửa Đại lúc 8h30. Di chuyển bằng tàu gỗ có ưu điểm giá rẻ chỉ 100.000đ/người, nhưng thời gian đi lâu, dễ bị say sóng. Chỉ thích hợp cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên biển.

+ Cano cao tốc: Đa phần mọi người đều chọn đi cano vì chỉ mất tầm 15 – 20 phút là ra tới đảo. Ngoài ra, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác băng băng trên những ngọn sóng cực thích. Giá vé cho 1 người là 350.000đ/2 chiều. Thời gian cano xuất bến từ 8h – 9h hàng ngày.

Thời điểm thích hợp đi Cù Lao Chàm

Thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến chuyến đi. Để có thể tham quan, trải nghiệm những điều thú vị trên đảo một cách tốt nhất. Du khách nên chọn thời điểm từ tháng 3 – tháng 9 dương lịch hàng năm. Các tháng này rơi vào mùa khô, có nắng ấm, biển lặng, nước trong xanh, mát lạnh và đặc biệt là rất ít mưa.

Trời xanh, mây trắng, nước trong là thời điểm lý tưởng để du lịch Cù Lao Chàm

Những tháng còn lại thường có mùa bão, biển động và sóng khá lớn nên tàu thuyền khó mà hoạt động. Còn nếu muốn kết hợp du lịch Cù Lao Chàm và Hội An, du khách có thể cân nhắc vào ngày rằm âm lịch. Hay dịp lễ hội Cầu Ngư đầu tháng 4 âm lịch và lễ hội giỗ tổ nghề Yến (đầu tháng 3) cũng là gợi ý không tồi.

Kinh nghiệm đi Cù Lao Chàm có gì chơi?

Được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Cù Lao Chàm sở hữu hệ sinh thái phong phú, đa dạng. Bên cạnh đó, còn có những bãi biển xinh đẹp và nhiều địa danh văn hóa, lịch sử lâu đời… cho du khách tha hồ khám phá và trải nghiệm.

Khám phá các bãi biển xinh đẹp

May mắn được mẹ thiên nhiên ban tặng cho sự trù phú và hùng vĩ của núi non, biển cả. Cù Lao Chàm thực sự là một thiên đường lý tưởng dành cho những ai yêu biển. Vẻ đẹp hoang sơ của những bãi cát trắng trải dài với hàng dừa xanh ngát.

Hiện tại, trên đảo có tới 7 bãi biển quyến rũ gồm: Bãi Ông, bãi Bắc, bãi Làng, bãi Xếp, bãi Chồng, bãi Bìm, bãi Hương. Tất cả đều sở hữu làn nước trong xanh nhìn thấu tận đáy và đặc biệt là rất sạch. Cho du khách thỏa sức tắm biển, ngâm mình thư giãn hay tham gia các hoạt động vui chơi trên biển.

Tham quan các địa danh trên đảo

Không chỉ có các bãi biển, kinh nghiệm đi cù lao Chàm du khách cũng sẽ có dịp thăm thú, khám phá thêm nhiều địa danh hấp dẫn. Bên cạnh những địa điểm mang giá trị văn hóa, lịch sử và tâm linh, hòn đảo này cũng có vô số các tọa độ đẹp để ngắm cảnh và check in “sống ảo”, như:

Trên đảo có nhiều địa điểm đáng để tham quan.

●     Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm

●     Giếng cổ Chăm Pa

●     Chùa Hải Tạng

●     Chợ Tân Hiệp

●     Miếu tổ nghề yến

●     Cầu Cảng, âu thuyền

●     Eo gió Cù Lao Chàm

●     Con đường hoa ngô đồng…

Trải nghiệm lặn biển ngắm san hô

Ở một hòn đảo có nhiều bãi biển xinh đẹp và hệ sinh vật biển phong phú như thế này. Chắc chắn, sẽ không thể thiếu được hoạt động lặn ngắm san hô. Du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng sự huyền ảo, rực rỡ của những loài san hô và sinh vật biển dưới lòng đại dương.

Du khách có thể chọn lặn nông (độ sâu khoảng 3m với kính lặn, áo phao), hoặc lặn sâu (độ sâu 5m với ống thở, chân vịt, bình khí). Ngoài ra, còn có hình thức đi bộ dưới đáy biển ngắm san hô và tự tay cho cá ăn với sự trang bị của chiếc mũ lặn chuyên dụng. Tất nhiên, mỗi hình sẽ có mức giá khác nhau.

Lặn ngắm san hô là một trải nghiệm không thể nào bỏ lỡ.

Tham gia câu cá, câu mực đêm

Nếu có dịp ở lại trên đảo một đêm, du khách nhất định phải một lần hóa ngư dân bằng việc tham gia câu cá, câu mực đêm. Hãy thuê một chiếc thuyền của ngư dân, họ sẽ chuẩn bị sẵn cần câu và mồi.

Dưới sự hướng dẫn của chủ thuyền, du khách sẽ được tự tay câu những con cá, con mực tươi rói. Sau đó chế biến và thưởng thức ngay tại chỗ cũng là một trải nghiệm rất tuyệt vời.

Kinh nghiệm đi Cù Lao Chàm ăn gì ngon?

Đến du lịch Cù Lao Chàm ngoài việc được tham quan, được chơi. Du khách còn được thưởng thức rất nhiều món ngon hấp dẫn đặc trưng mà không phải ở đâu cũng có. Đó có thể là đặc sản từ biển cả hay là tinh hoa của núi rừng… tuy đơn giản, nhưng ai ăn rồi đều nhớ mãi không quên.

Đến Cù Lao Chàm thưởng thức nhiều món đặc sản hấp dẫn.

Ốc vú nàng, cua đá, bào ngư, mực một nắng, tôm nướng, yến sào, rau rừng, bánh ít lá gai… là những món ngon quên lối về. Sau khi thưởng thức, du khách có thể chọn mua các đặc sản về làm quà.

Kinh nghiệm đi Cù Lao Chàm nên đi tự túc hay theo tour?

Dù có thể đi tự túc nhưng phần lớn du khách hiện nay đều chọn hình thức tour để trải nghiệm đảo cù lao Chàm. Thay vì tự túc, du khách phải tự mình sắp xếp, chuẩn bị mọi thứ thì với tour sẽ không phải làm gì. Chỉ cần đăng ký tour và thanh toán một lần duy nhất, du khách được lo trọn gói từ A – Z, gồm: Phương tiện di chuyển, vé cano, ăn trưa, lặn ngắm san hô, hướng dẫn viên…

Nếu gia đình có con nhỏ hoặc người già, du khách chưa có kinh nghiệm đi Cù Lao Chàm và không có nhiều thời gian rảnh, muốn tiết kiệm chi phí…, thì tour Cù Lao Chàm 1 ngày là lựa chọn tuyệt vời.

Khám phá đảo Cù Lao Chàm bạn nên lựa chọn đi tour để tiết kiệm chi phí nhất

Sơn Trà Travel đang là công ty lữ hành hàng đầu tổ chức rất thành công tour Cù Lao Chàm khởi hành hàng ngày. Chương trình nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía du khách cả trong nước lẫn quốc tế nhờ có nhiều ưu điểm: tour hấp dẫn - dịch vụ chất lượng - giá cả cạnh tranh. Dưới đây là thông tin về đơn vị Sơn Trà Travel để mọi người nắm rõ.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH SƠN TRÀ TRAVEL

●     Văn phòng: 64 Nguyễn Đăng Tuyến, Thọ Quang, Sơn Trà Đà Nẵng

●     Hotline : 0961.650.450

●     Mail : sontratraveldanang@gmail.com

●     Website: www.dulichsontra.com

●     https://twitter.com/dulichsontra

●     https://www.facebook.com/dulichsontradanang/

Cù Lao Chàm với vô vàn điều hấp dẫn đang chờ đợi những ai có niềm đam mê với biển đảo đến khám phá. Với trọn bộ kinh nghiệm này, du khách và gia đình, bạn bè sẽ có một chuyến trải nghiệm trọn vẹn, an toàn nhất.

Bài, ảnh: P.V

 

Liên kết hữu ích