Kinh nghiệm lựa chọn bạt kéo ngoài trời đúng chuẩn

14/10/2024 - 15:30

Bạt kéo ngoài trời hiện là giải pháp hoàn hảo để thay thế những phương án đã có từ trước như mái tôn hay mái ngói. Làm bạt kéo ngoài trời giúp không gian linh hoạt, dễ dàng điều chỉnh mức độ che phủ tùy vào nhu cầu sử dụng bởi nó được xem là sản phẩm có nhiều tiện ích. Vậy, cùng bài viết dưới đây tìm hiểu thêm về dòng bạt kéo ngoài trời này nhé!

Giới thiệu về bạt kéo ngoài trời

Bạt kéo ngoài trời là sản phẩm ngoại thất ngoài trời có công dụng che mưa, chắn nắng, linh hoạt kéo ra thu vào nhờ hệ thống thu kéo mái bạt tiện lợi. Đây là dòng mái che thế hệ mới, được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống hiện nay như làm mái che sân vườn, ban công, sân thượng trong gia đình hoặc sử dụng làm mái che tại các cơ sở kinh doanh.

Ưu điểm của bạt kéo ngoài trời

  • Tránh nắng, che mưa hiệu quả: Bạt kéo ngoài trời được đánh giá là giải pháp tin cậy để che mưa, chắn nắng hiệu quả. Người dùng có thể linh hoạt treo bạt trên các khu vực mở như ban công, khu nấu nướng ngoài trời, sân vườn mà không bị ướt hoặc gây hại do tia UV.
  • Duy trì độ thông thoáng: Bạt kéo ngoài trời chỉ mang đến công dụng bảo vệ không gian ngoài trời khỏi tác động bên ngoài mà còn hỗ trợ duy trì không gian thoáng bên trong. Bạt có khả năng thu gọn linh hoạt, dễ dàng sắp xếp không gian về trạng thái ban đầu để làm nổi bật lợi ích của bạt so với các loại mái che cố định.
  • Tăng tính thẩm mỹ cho không gian lắp đặt: Bạt kéo di động còn có ưu điểm vượt trội là tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống. Sở hữu nhiều thiết kế bạt kéo ngoài trời phong phú,  người dùng dễ dàng lựa chọn thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng. Thiết kế của bạt xếp ngoài trời làm tăng  tính thẩm mỹ, sự hài hòa và thu hút không gian, cũng như giữ được vẻ đẹp tổng quan của kiến trúc ban đầu.
  • Phù hợp với nhiều không gian: Bạt kéo ngoài trời có khả năng lắp đặt một cách linh hoạt với nhiều diện tích. Bạt được tùy chỉnh dựa theo thiết kế để phù hợp với yêu cầu, địa hình và diện tích thi công của mỗi công trình riêng biệt.
  • Tối đa hóa chi phí: Việc lắp đặt bạt kéo còn giúp tiết kiệm tối đa chi phí so với lắp đặt mái hiên cố định truyền thống. Sau thời gian dài sử dụng, khi nhu cầu thay  đổi thì mái hiên cũng có thể thay đổi theo dễ dàng mà không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.

Nhược điểm của bạt kéo ngoài trời

Bạt kéo ngoài trời dễ bị phai màu, hư hỏng nhanh khi không được bảo quản đúng cách. Trong điều kiện không được cố định chắc chắn, bạt kéo sẽ dễ hư hỏng, bọ thổi bay trong điều kiện thời tiết xấu, nguy hiểm.

Các tiêu chí chọn bạt kéo ngoài trời

Để có thể lựa chọn bạt kéo ngoài trời, bạn cần dựa vào những tiêu chí riêng để đánh giá như sau:

Chất liệu bạt kéo

Bạt kéo ngoài trời làm từ nhiều chất liệu khác nhau, mỗi loại sẽ có ưu, nhược điểm riêng. Người dùng cần dựa vào nhu cầu sử dụng, khu vực lắp đặt để lựa chọn loại bạt phù hợp. Đa phần, những nguyên liệu chính để làm bạt kéo gồm sợi bông, sợi gai dầu, sợi lanh... Đồng thời, nó có thể được trộn lẫn với những thành phần khác nhau để tăng độ bền, dẻo dai cho bạt.

Chức năng của bạt

Ngoài yếu tố chất liệu, lựa chọn bạt kéo ngoài trời còn cần cân nhắc đến chức năng sử dụng. Nhiều loại bạt có chức năng khác nhau như khả năng chống bụi bẩn, chống nắng, giảm nhiệt độ... Người dùng nên xác định cụ thể nhu cầu, mục đích sử dụng để chọn loại bạt kéo phù hợp.

Kiểu dáng bạt

Mẫu bạt kéo ngoài trời khá đa dạng và phổ biến như bạt buộc dây, bạt tự cuốn điều khiển từ xa, bạt quay tay... Do đó, bạn chỉ cần lựa chọn được loại bạt phù hợp là được. Ngoài ra, yếu tố thẩm mỹ của sản phẩm cũng được cân nhắc nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

Cách lắp đặt bạt kéo ngoài trời đúng kỹ thuật

Việc lựa chọn bạt và cách lắp đặt rất quan trọng, ảnh hưởng đến sự phù hợp về thẩm mỹ,  hiệu quả sử dụng. Việc lắp đặt ảnh hưởng lớn đến chất lượng bạt, do đó, cần phải lắp đặt bạt kéo che nắng phải đúng kỹ thuật, quy trình:

  • Khảo sát kỹ khu vực lắp đặt để chuẩn bị thiết bị hỗ trợ, lên phương án lắp đặt an toàn nhất.
  • Lắp đặt phần khung bạt cố định chắc chắn với cấu trúc, kiến trúc hạ tầng. Phần bạt liên kết với phần khung, đảm bảo độ căng của bạt.
  • Lắp đặt đảm bảo sự thuận tiện cho sinh hoạt, không cản trở việc đi lại, làm việc và tầm nhìn.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ cho kiến trúc công trình, không phá vỡ kết cấu vốn có.

Mái Xếp Hòa Phát cung cấp nhiều loại nhà bạt di động, bạt kéo ngoài trời, mái hiên mái xếp với nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau. Các sản phẩm được làm từ vải chống nước và chống UV, đảm bảo bền bỉ và khả năng chịu đựng thời tiết khắc nghiệt. Mái Xếp Hòa Phát cam kết cung cấp dịch vụ bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng, đảm bảo sự hài lòng và yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

Mọi thông tin chi tiết khách hàng vui lòng liên hệ: MÁI XẾP HÒA PHÁT

  • Website: https://maixephoaphat.vn/
  • Email: maixephoaphat@gmail.com
  • SĐT: 0945.800.800
  • Địa chỉ: Số 235 Lacasta, KĐT Văn Phú, Phú La, Hà Đông, Hà Nội
  • Miền Bắc: Cụm Công nghiệp Ngọc Sơn, thị trấn Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội, Việt Nam
  • Miền Trung: Cụm Công nghiệp Cẩm Vịnh, Cẩm Xuyên, TP. Hà Tĩnh
  • Miền Nam: 48 Nguyễn Tri Phương, KP. Bình Đường , P. An Bình, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương, Việt Nam, 820000

Bài, ảnh: P.V