Kỳ họp lần thứ 3, HĐND tỉnh An Giang xem xét ra nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội các tháng cuối năm

19/08/2021 - 16:32

 - Chiều 19-8, kỳ họp lần thứ 3, HĐND tỉnh An Giang khóa X (nhiệm kỳ 2021-2026) tiếp tục buổi làm việc với các nội dung: thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm và các tờ trình của UBND tỉnh; thông qua các nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội các tháng cuối năm và bế mạc kỳ họp.

Đại biểu HĐND tỉnh An Giang tham gia thảo luận tại kỳ họp

Các đại biểu HĐND tỉnh bỏ phiếu bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021- 2026

Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết kỳ họp

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh An Giang đã thảo luận các nội dung liên quan đến việc tiêm chủng vaccine phòng dịch COVID-19, việc chi hỗ trợ lao động tự do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, vấn đề lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung... Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã trao đổi, nhấn mạnh làm rõ các vấn đề về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, cũng như các vấn đề cần quan tâm khi thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm.

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho rằng, năm 2021 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, cũng như cả giai đoạn 2021 – 2025. Song, do diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, với  sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, ủng hộ của các doanh nghiệp và nhân dân, 6 tháng đầu năm tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của tỉnh ước đạt 5,79% so cùng kỳ, đây là mức tăng trưởng khá trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Trong các tháng còn lại của năm, tỉnh sẽ quyết tâm thực hiện và khống chế dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, sớm đưa cuộc sống và tình hình kinh tế - xã hội của An Giang trở về trạng thái bình thường mới. Triển khai kịp thời các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn để duy trì xã hội ổn định. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh sản xuất, ổn định phát triển kinh tế trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Đảm bảo công tác quốc phòng – an ninh, đấu tranh hiệu quả trong công tác phòng, chống tội phạm, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhận định, nhiệm vụ đặt ra trong 6 tháng cuối năm là thực hiện song song 2 mục tiêu vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, đó là nhiệm vụ rất nặng nề, đòi hỏi sự nỗ lực, phấn đấu của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh. Do đó, ngay sau kỳ họp, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục nghiên cứu, thực hiện các ý kiến, kiến nghị của cử tri và đại biểu HĐND tỉnh; khẩn trương thực hiện đầy đủ, trách nhiệm những lời hứa tại phiên chất vấn và báo cáo kết quả thực hiện đến cử tri và các đại biểu HĐND tỉnh sớm nhất.

Kỳ họp cũng tiến hành các bước bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021- 2026 đối với ông Trần Quang Hiền, Giám đốc Sở Y tế và ông Phạm Minh Tâm, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.  Đồng thời, thông qua 15 nghị quyết liên quan đến các lĩnh vực kinh tế - ngân sách, chính sách hỗ trợ đối với một số đối tượng yếu thế trong xã hội; bổ sung Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026…

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng nhấn mạnh, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và các nghị quyết đã được HĐND tỉnh quyết nghị tại kỳ họp, ngay sau kỳ họp này, đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh và các cấp, các ngành tập trung triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, xem đây là nhiệm vụ chính trị hàng đầu có ý nghĩa quyết định đến việc thực hiện hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, cũng như cả giai đoạn 2021 - 2025, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống nhân dân.

Đồng thời, khẩn trương triển khai xây dựng lập quy hoạch tỉnh An Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; hoàn chỉnh thủ tục đầu tư các dự án khởi công mới giai đoạn 2021 - 2025. Triển khai đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư để triển khai nhanh dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Thực hiện toàn diện và đầy đủ các chính sách bảo đảm an sinh xã hội và nâng cao phúc lợi xã hội; tập trung thực hiện tốt chính sách người có công với cách mạng. Tăng cường các biện pháp hỗ trợ về lao động, việc làm cho các doanh nghiệp và người lao động bị ảnh hưởng do tác động của dịch COVID-19...

MỸ LINH – DUY ANH