Làm rõ vụ nữ sinh nhảy cầu tự tử ở xã Mỹ Phú

12/10/2023 - 20:00

 - Ngày 11/10, tại khu vực ấp Mỹ Thuận, xã Mỹ Phú (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) xảy ra vụ nữ sinh nhảy cầu tự tử. Công an huyện Châu Phú đã tiến hành xác minh vụ việc, xác định nạn nhân là em N.T.N.O. (sinh năm 2008, thường trú ấp Mỹ Thuận, xã Mỹ Phú).

Cụ thể, khoảng 12 giờ 30 phút, ngày 11/10/2023, T.T.M.N. (thường trú tổ 23, ấp Khánh Hòa, xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú) đang giặt đồ trên kênh Katambong, thuộc tổ 23, ấp Khánh Hòa, thì phát hiện em N.T.N.O. chạy xe đạp điện lên giữa cầu Vàm Xép (xã Mỹ Phú – xã Khánh Hòa).

Sau đó, em O. bỏ xe đạp điện ngay giữa cầu, rồi nhảy xuống kênh Katampong. Chứng kiến vụ việc, N. tri hô cho mọi người trên đến cứu O., đưa em đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực tỉnh An Giang (tại TP. Châu Đốc), nhưng em O. đã tử vong.

Qua xác minh của Công an huyện Châu Phú từ các bạn học, giáo viên chủ nhiệm, các nhân chứng liên quan... cho thấy, thời gian gần đây em O. có biểu hiện tinh thần không ổn định, như: Kể cho bạn học và giáo viên về việc mình bị một nhóm thanh niên chặn đánh ở xã Mỹ Đức khi đi đón em trai, nhưng thực tế gia đình của O. chỉ có 2 chị em gái và O. là con út, không có em trai.

Ngoài ra, O. cũng tâm sự với cô giáo chủ nhiệm và bạn học về hoàn cảnh gia đình: Có cha là bác sĩ, mẹ là trưởng nhóm kinh doanh, bản thân O. mắc bệnh bướu tuyến giáp, có khối u trong bao tử và xin được miễn học thể dục. Tuy nhiên, theo thông tin từ gia đình O. cung cấp, cha, mẹ em đều làm thuê và O. cũng không có bệnh hiểm nghèo như lời mình đã từng chia sẻ với mọi người chung quanh.

Công an huyện Châu Phú cũng xác minh tại khu vực xã Mỹ Đức thời gian gần đây không xảy ra vụ việc thanh, thiếu niên đánh nhau.

Qua kết quả khám nghiệm tử thi xác định, O. tử vong do ngạt nước, trên cơ thể không có dấu vết tác động ngoại lực. Công an huyện Châu Phú nhận định, do tinh thần không ổn định, nên N.T.N.O. nhảy cầu tự tử, không có việc em bị đánh, đe dọa dẫn đến tự tử. Công an huyện Châu Phú đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Tuy nhiên, khi xảy ra vụ việc em N.T.N.O. nhảy cầu tự tử, một số tài khoản mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin cho rằng em bị bạn bè trường khác nhiều lần đánh đập, xé quần áo, cạo tóc, hăm doạ, khiến em sợ, dẫn đến việc tự tử, gây hoang mang dư luận.

Hiện, Công an huyện Châu Phú đang xác minh các đối tượng đăng tải nội dung sai sự thật, chưa kiểm chứng về vụ việc để xử lý theo quy định pháp luật.

P.V