Lan tỏa “chia sẻ yêu thương”!

26/05/2021 - 05:29

 - “Sẻ chia yêu thương” là chuỗi hoạt động do Nhà Thiếu nhi An Giang phối hợp tổ chức nhằm chăm lo con em công nhân vùng biên giới. Dù hoạt động có phần bị hạn chế do tình hình dịch bệnh COVID-19, nhưng tinh thần yêu thương và hành động sẻ chia vẫn được lan tỏa, tiếp thêm niềm tin và nghị lực cho những thiếu nhi nghèo khó.

Yêu thương là hành trình của đồng cảm và sẻ chia

Theo chị Trương Thanh Thúy (Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi An Giang), hành trình “Chia sẻ yêu thương” lần này được Nhà Thiếu nhi An Giang phối hợp với Khối thi đua số 3 trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang và được sự đồng hành của Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cùng các nhà hảo tâm thực hiện tại huyện miền núi Tri Tôn.

Hoạt động nhằm chăm lo cho con em công nhân lao động tại xã Ô Lâm và thăm hỏi, động viên 2 chốt biên phòng tại xã Vĩnh Gia (huyện Tri Tôn). Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đoàn đã đến các lớp tặng 100 phần quà (gồm: mì, sữa và bánh kẹo) cho 100 học sinh là con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại trường; đồng thời tặng 200 suất trà sữa, 200 khẩu trang cho các em học sinh đang học tại 2 điểm phụ của Trường Tiểu học “B” Ô Lâm. Bên cạnh đó, để động viên kịp thời các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đoàn đến thăm 2 chốt biên phòng tại xã Vĩnh Gia và hỗ trợ 2 cây khoan nước, 20 lá cờ Tổ quốc, tạp chí, ấn phẩm văn học của tỉnh An Giang và các nhu yếu phẩm cần thiết. 

Chị Thúy chia sẻ: “Hành trình chia sẻ yêu thương” xuất phát từ thực tế một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện chăm lo đầy đủ đến việc học tập của con em mình, đặc biệt là con em của những công nhân lao động ở vùng biên. Thông qua hoạt động “chia sẻ yêu thương”, chúng tôi mong muốn san sẻ phần nào khó khăn với gia đình học sinh, đồng thời khích lệ các em cố gắng vươn lên trong học tập. Hoạt động mang đến sân chơi sôi động, những tiết mục văn nghệ hấp dẫn và tập huấn những kỹ năng cần thiết cho các bé, nhưng do dịch bệnh COVID-19, hoạt động được gói gọn lại, không tụ tập, ít người hơn. Thế nhưng, không vì vậy mà hoạt động diễn ra hời hợt. Trước khi bắt tay vào hoạt động, tôi đã có chuyến khảo sát các điểm sẽ trao quà cho các em thiếu nhi, tìm hiểu những khó khăn, mong muốn của các em để làm sao những phần quà mình mang đến thật sự ý nghĩa với các bạn nhỏ nơi đây”.

Để có mặt tại địa phương đúng giờ đã hẹn, cũng là để các em nhỏ không phải chờ đợi lâu. Đoàn đã khởi hành từ rất sớm, mang theo niềm hân hoan, phấn khởi. Với mọi người, niềm vui chính là “đến đích” an toàn, đúng hẹn khiến ai nấy phấn khởi bắt tay vào công việc “sẻ chia yêu thương”. Điểm nhấn của chương trình lần này là đoàn đã đến thăm và tặng quà cho học sinh ở các điểm phụ Trường Tiểu học “B” Ô Lâm. Vừa trông thấy đoàn đến, những ánh mắt trẻ thơ bỗng sáng rực, dâng lên niềm vui mừng khôn xiết. Dẫu chỉ gói gọn là đến tận lớp thăm và tặng quà nhưng đủ làm ấm lòng học sinh nghèo vùng biên.

“Với các em, một ly trà sữa bình thường ở chốn thành thị cũng là món thức uống xa xỉ. Kèm theo những phần quà là những ly trà sữa mát lạnh được bảo quản cẩn thận, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Cầm ly trà sữa trên tay, nhiều em nói khiến tôi xúc động. “Đây là lần đầu em được uống ly trà sữa ngon thế này” hay “Lâu rồi, em mới được uống trà sữa, em có thể xin thêm 1 ly nữa được không ạ?”, nghe thật ngây thơ và thương các em lắm!” - chị Thúy bày tỏ.

“Được các cô chú đến thăm và tặng quà nhiều như thế này, con rất vui. Con hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng thầy cô, cha mẹ và những người quan tâm, yêu thương con” - em Neang Rim (học sinh lớp 4, Trường Tiểu học “B” Ô Lâm) chia sẻ trong niềm háo hức khi cầm những phần quà trên tay. Theo chị Trương Thanh Thúy, hoạt động lần này tuy chỉ diễn ra nhanh, gói gọn nhưng cũng tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Minh chứng là, chúng tôi đã nhận được nhiều ngỏ ý đồng hành cùng hoạt động “chia sẻ yêu thương”. Chắc chắn một điều rằng, hoạt động này sẽ không dừng lại ở đây, chúng tôi sẽ mang hoạt động “chia sẻ yêu thương” về những địa phương vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh, trao niềm tin, nụ cười rạng rỡ trên môi những em thiếu nhi nghèo khó.

PHƯƠNG LAN