Lãnh đạo huyện Tri Tôn làm việc với các xã khu vực biên giới

28/08/2021 - 09:53

 - Ngày 27-8, tại xã Lạc Quới (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm đã làm việc với lãnh đạo 6 địa phương khu vực biên giới gồm các xã: Vĩnh Gia, Lạc Quới, Vĩnh Phước, Lương An Trà, Lê Trì và thị trấn Ba Chúc về nâng cao thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đoàn công tác huyện Tri Tôn làm việc các xã khu vực biên giới

Tặng gạo cho lực lượng bộ đội biên phòng

Ông Cao Quang Liêm yêu cầu lãnh đạo từng xã không lơ là, chủ quan, phải chủ động tự bảo vệ địa phương giữ vững “vùng xanh”. Xã Lê Trì và Lạc Quới thành lập các chốt kiểm soát người và phương tiện tại các cửa ngõ giáp với huyện Tịnh Biên; tiếp tục duy trì hoạt động 24/24 giờ chốt kiểm soát liên tỉnh ở xã Lương An Trà và Vĩnh Gia (giáp ranh tỉnh Kiên Giang). Cùng với đó, siết chặt quản lý biên giới, không để người dân xuất,  nhập cảnh trái phép.

Các xã, thị trấn tăng cường tuần tra, kiểm soát lưu động, hạn chế người dân ra đường và đảm bảo giãn cách xã hội, đóng cửa các cơ sở kinh doanh mặt hàng không thiết yếu; xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Đồng thời, tiếp tục thực hiện test nhanh kháng nguyên cộng đồng lần 2 và đẩy nhanh tiêm vaccine ngừa COVID-19, ưu tiên các đối tượng nguy cơ cao như: tài xế, tài công, chủ ghe, máy cày, máy xới, nhân viên Bách Hóa Xanh, nhân viên giao hàng, người buôn bán các mặt hàng thiết yếu….

Lực lượng công an, quân sự, y tế được yêu cầu phối hợp thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch, nhất là trong khu cách ly tập trung, bệnh viện; nhanh chóng truy vết các trường hợp có liên quan khi xuất hiện F0 trong cộng đồng. MTTQ, các ngành, đoàn thể, địa phương quan tâm chăm lo cho hộ nghèo, người lao động tự do gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh…

NGÔ CHUẨN