Lễ hoàn công công trình nghĩa trang cán bộ huyện Thoại Sơn

23/01/2022 - 19:11

 - Sáng 23-1, Huyện uỷ, UBND huyện Thoại Sơn tổ chức lễ hoàn công công trình Nghĩa trang cán bộ huyện Thoại Sơn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang Trần Thị Thanh Hương đã đến dự.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang Trần Thị Thanh Hương khen thưởng cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu

Bí thư Huyện ủy Thoại Sơn Nguyễn Thị Minh Kiều khen thưởng các cá nhân tiêu biểu đóng góp xây dụng nghĩa trang

Công trình Nghĩa trang cán bộ tọa lạc tại ấp Bắc Thạnh, xã Thoại Giang, có tổng diện tích xây dựng 7.500m2, được khởi công vào ngày 10-7-2021. Qua 6 tháng thi công, công trình được hoàn thành, có khu mộ táng 260 huyệt mộ, với các hạng mục gồm cổng và hàng rào, khuôn viên, nhà ly biệt, bia đá ghi công, khu mộ táng... tổng giá trị trên 3,9 tỷ đồng. Trong đó, chi từ ngân sách huyện 1,2 tỷ đồng, chi phí xây dựng 2,7 tỷ đồng từ nguồn xã hội hoá. Số tiền còn lại 1,6 tỷ đồng sẽ được đưa vào Quỹ “Hỗ trợ cán bộ từ trần”, để quản lý và sử dụng theo quy chế.

Ý tưởng nghĩa trang cán bộ xuất phát từ tấm lòng của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng, với mong muốn vừa có nơi an táng vừa bày tỏ lòng tri ân đối với các bạc tiền bối, cha anh, các thế hệ lãnh đạo huyện qua các thời kỳ đã có những công lao to lớn trong quá trình xây dựng và phát triển quê hương Thoại Sơn ngày càng giàu đẹp.

Dịp này, UBND tỉnh An Giang đã trao bằng khen cho 4 tập thể và 7 cá nhân; UBND huyện Thoại Sơn đã trao giấy khen cho 7 tập thể và 13 cá nhân tiêu biểu có đóng góp tích cực xây dựng công trình.

TRÚC PHA

 

Liên kết hữu ích