Lễ hội Vịnh Ánh sáng Quốc tế Nha Trang: Đội UAE vô địch về trình diễn drone

04/08/2024 - 09:02

Màn trình diễn của đội UAE với biệt danh "phù thủy ánh sáng" đã tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời đảo Hòn Tre với những phần ảo thuật bằng ánh sáng gây ấn tượng mạnh mẽ.

Phần thi của đội UAE với nhiều hình ảnh ấn tượng. (Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN)

 

Tối 3/8, tại đảo Hòn Tre trên vịnh Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), chương trình bế mạc Lễ hội Vịnh Ánh sáng Quốc tế Nha Trang 2024 đã diễn ra đầy ấn tượng với những màn trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái (drone) của hai đội Pháp và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

Màn trình diễn tái hiện hình ảnh những kỳ quan của thế giới cổ đại và Việt Nam và những hình ảnh đặc trưng của vùng đất Nha Trang-Khánh Hòa.

Bên cạnh đó, lễ bế mạc còn kết hợp chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với sự góp mặt của các ca sỹ nổi tiếng của Việt Nam.

Phát biểu tại lễ bế mạc lễ hội, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa nêu rõ tỉnh Khánh Hòa hy vọng rằng sự thành công của Lễ hội Vịnh Ánh sáng Quốc tế Nha Trang 2024 sẽ góp phần cho sự thành công của hoạt động kích cầu du lịch, khẳng định thương hiệu du lịch Nha Trang-Khánh Hòa, tạo nên sức bật trong tăng trưởng cho ngành du lịch Khánh Hòa năm 2024 và những năm tiếp theo, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Với hiệu ứng lan tỏa hình ảnh du lịch Nha Trang-Khánh Hòa thông qua sự kiện này, tỉnh Khánh Hòa sẽ nghiên cứu tiếp tục duy trì tổ chức Lễ hội Vịnh Ánh sáng thường niên trong thời gian tới.

Trong phần biểu diễn của đội Pháp, với 1.000 thiết bị bay không người lái tạo hình drone 3D ấn tượng kết hợp trình diễn hoả thuật, các chuyên gia đã mang đến cho khán giả một chuyến hành trình trở về quá khứ, đến với những kỳ quan của nhân loại được xây dựng từ hàng nghìn năm trước như Vườn treo Babylon, Đại Kim tự tháp Giza, tượng nhân sư, Ngọn hải đăng của thế giới cổ đại Alexandria, Thành cổ Acropolis-Athens (Hy Lạp), Vạn lý trường thành, Đấu trường La Mã… và kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng thế giới Vịnh Hạ Long - niềm tự hào của đất nước Việt Nam.

Màn trình diễn của đội UAE với biệt danh "phù thủy ánh sáng" đã tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời đảo Hòn Tre với những phần ảo thuật bằng ánh sáng gây ấn tượng mạnh mẽ tới khán giả.

Những chiếc drone được đội UAE sử dụng là loại siêu nhẹ, siêu sáng kết hợp hỏa thuật, với nhãn quan độc đáo cùng sự đầu tư công phu, tìm hiểu sâu rộng về du lịch, văn hóa, lịch sử, vùng đất Nha Trang-Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung, đã thể hiện những hình ảnh giản dị nhất từ chiếc phin cà phê quen thuộc với đa phần người Việt đến hình ảnh trống đồng Đông Sơn - tượng trưng cho lịch sử, nền văn hóa lâu đời của Việt Nam, hay hình ảnh rồng, chim lạc - biểu tượng của sức mạnh, sự linh thiêng, nguồn cội của dân tộc Việt Nam - "Con rồng cháu tiên", hoa sen - đại diện cho tính cách, tâm hồn của người Việt…

Bên cạnh đó là một số hình ảnh về vùng đất Nha Trang-Khánh Hòa, điểm đến du lịch đầy năng động, sáng tạo và thân thiện cũng được tái hiện một cách trọn vẹn trên bầu trời.

Phần thi của đội UAE. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)

Trước đó, vào đêm khai mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng Nha Trang 2024 (tối 13/7) là phần trình diễn thi đấu giữa hai đội Hàn Quốc và Trung Quốc, cũng đã đem đến những ấn tượng tốt đẹp với khán giả.

Được mệnh danh là "Ông vua Hỏa thuật," đội Hàn Quốc đã mang đến phần thi trình diễn drone kết hợp với pháo hoa không tiếng nổ, lần đầu tiên xuất hiện trên bầu trời Đông Nam Á.

Cùng với đó, đội Hàn Quốc còn thể hiện những kỹ thuật tiên tiến và khó thực hiện nhất hiện nay trên thế giới trong phần thi của mình, như kỹ thuật chuyển hình liên tục. Phần âm nhạc cũng được đội Hàn Quốc đặc biệt chú trọng, trau chuốt và tỉ mỉ, giúp khán giả vừa được thưởng thức phần trình diễn ánh sáng trên bầu trời, vừa được đắm mình trong không gian âm nhạc truyền thống của Việt Nam và Hàn Quốc.

Đội Trung Quốc với thế mạnh về công nghệ, đã thể hiện những hình ảnh màu sắc rực rỡ và hoành tráng. Bên cạnh đó, đội Trung Quốc đã kết hợp phần âm nhạc với việc sử dụng những bài hát hiện đang rất thịnh hành của Việt Nam để minh họa cho phần trình diễn, khắc họa hình ảnh điểm đến Nha Trang-Khánh Hòa mang một vẻ đẹp hiện đại hòa quyện với lịch sử văn hóa cùng với khát vọng phát triển rực rỡ trong tương lai.

Sau 2 đêm trình diễn thi đấu của 4 đội Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp và UAE, kết quả ngôi vô địch thuộc về đội UAE.

Ba hạng mục giải thưởng khác, gồm: Kỹ thuật trình diễn xuất sắc nhất thuộc về đội Hàn Quốc, Hạng mục giải hình ảnh xuất sắc nhất thuộc về đội Pháp và Hạng mục giải câu chuyện xuất sắc nhất thuộc về đội Trung Quốc.

Theo Ban tổ chức, trong đêm bế mạc Lễ hội Vịnh Ánh sáng Quốc tế Nha Trang 2024, tỉnh Khánh Hòa tự hào trở thành địa phương đầu tiên trên cả nước trực tiếp xác lập hai kỷ lục Guinness Thế giới, gồm: "Màn trình diễn ánh sáng về các kỳ quan lớn nhất thế giới" do đội Pháp trình diễn và "Màn trình diễn ánh sáng biểu tượng văn hóa Việt - chim Lạc lớn nhất thế giới" do đội UAE trình diễn.

Với cột mốc lịch sử này, tỉnh Khánh Hòa đã góp phần gia tăng số lượng kỷ lục Guinness được xác lập tại Việt Nam - nơi mới chỉ ghi nhận 15 kỷ lục trong vòng 20 năm qua. Thành phố Nha Trang nói riêng và Khánh Hòa nói chung tiếp tục khẳng định là một điểm đến ấn tượng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, các khách sạn tại trung tâm thành phố Nha Trang trong khoảng thời gian diễn ra Lễ hội Vịnh Ánh sáng Quốc tế Nha Trang 2024 đạt công suất phòng trung bình trên 90%.

Hàng chục triệu lượt xem trực tiếp chương trình Lễ hội Vịnh Ánh sáng Quốc tế Nha Trang 2024 trên các kênh truyền hình và kênh truyền thông khác. Hơn 5 triệu lượt tương tác về sự kiện trên các nền tảng mạng xã hội, fanpage Lễ hội Vịnh Ánh sáng Quốc tế Nha Trang 2024; gần 2.000 tin, bài báo trong nước và quốc tế đưa tin về sự kiện./.

Theo TTXVN/Vietnam+