LG muốn bán mảng di động cho một hãng smartphone Việt Nam

21/01/2021 - 14:16

Newspim đưa tin, LG Eletronics muốn bán bộ phận di động và trong thương vụ này, một hãng smartphone Việt Nam nổi lên như một trong các ứng cử viên sáng giá.

LG Wing. Ảnh: The Verge

Theo Newspim, hãng smartphone của Việt Nam đã đưa ra đề nghị hấp dẫn nhất trong số các công ty quan tâm tới bộ phận di động LG.

Công ty của Việt Nam này hiện sản xuất smartphone theo hợp đồng ODM (thực hiện các công việc thiết kế, tạo ra sản phẩm theo sự chỉ định của khách hàng) với LG Electronics. Hiện tại, đây là nhà sản xuất smartphone đứng thứ ba tại Việt Nam.

Nếu mua mảng di động của LG, công ty của Việt Nam có thể đạt bước tiến lớn nhờ vào uy tín, công nghệ hiện đại và mạng lưới bán hàng. Vẫn theo Newspim, công ty của Việt Nam quan tâm tới việc mua lại bộ phận smartphone của LG tại Mỹ và tìm cách tiến vào thị trường thông qua thương vụ này. Thị phần của LG tại thị trường smartphone Bắc Mỹ quý III/2020 là 12,9%.

Trong khi đó, hôm 20/1, LG Electronics cho biết, bỏ ngỏ mọi khả năng đối với bộ phận di động giữa tin đồn bán lại mảng kinh doanh thua lỗ. LG chia sẻ, họ cần phải đưa ra quyết định tốt nhất cho bộ phận, trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường toàn cầu ngày càng khốc liệt.

CEO LG Electronics Brian Kwon trấn an trong email gửi nhân viên về việc những nhân sự của bộ phận di động vẫn giữ được việc làm của mình dù tương lai ra sao. Bộ phận “báo động đỏ” từ quý II/2015. Tính đến năm 2020, khoản lỗ lũy kế của nó đã lên tới 5 nghìn tỷ won (4,5 tỷ USD).

Các chuyên gia ước tính năm 2020, lỗ hoạt động của bộ phận di động LG là 800 tỷ won (727 triệu USD), giảm từ 1 nghìn tỷ won năm 2019 song doanh số thấp cùng dịch bệnh, rõ ràng buộc công ty phải cân nhắc phương án bán đi.

LG Electronics nỗ lực phục hồi kinh doanh smartphone trong vài năm gần đây thông qua điều chỉnh danh mục sản phẩm và mở rộng giao dịch ODM. Để kích thích doanh số dòng cao cấp, công ty giới thiệu dự án Explorer với mục tiêu tung ra các sản phẩm có kiểu dáng khác lạ và nâng cấp trải nghiệm so với thị trường. Wing, mẫu smartphone hai màn hình, là một trong số đó. LG Electronics cũng dự định ra mắt smartphone dùng màn hình OLED cuộn lại được vào nửa sau năm nay.

Thị phần của LG trên thị trường smartphone toàn cầu vào khoảng 2%. Ngoài việc bị Samsung và Apple lấn lướt trên phân khúc cao cấp, LG còn gặp khó khi vấp phải những đối thủ Trung Quốc trên phân khúc bình dân.

Tại quê nhà Hàn Quốc, LG là nhà sản xuất lớn thứ ba năm 2020 với thị phần 13%, theo hãng nghiên cứu Counterpoint. Samsung dẫn đầu với 65%, tiếp theo là Apple với 21% thị phần.

Theo DU LAM (Vietnamnet)