LG Uplus và Google hợp tác phát triển công nghệ MEC cho mạng 5G

21/09/2020 - 14:20

LG Uplus Corp., nhà cung cấp dịch vụ di động lớn của Hàn Quốc, ngày 20-9 thông báo hợp tác với hãng công nghệ Google (Mỹ) để cùng phát triển công nghệ điện toán biên di động mạng 5G (MEC).

LG Uplus sẽ hợp tác với Google Cloud để phát triển nhiều dịch vụ mới sử dụng MEC trên mạng 5G của nhà mạng Hàn Quốc. Ảnh: businessapac.com

Theo thỏa thuận quan hệ đối tác, LG Uplus sẽ hợp tác với Google Cloud, công ty sẽ cung cấp công nghệ trí tuệ nhân tạo và học máy, để phát triển nhiều dịch vụ mới sử dụng MEC trên mạng 5G của nhà mạng Hàn Quốc.

MEC là công nghệ quan trọng trong việc cung cấp giao tiếp dữ liệu có độ trễ cực thấp trên mạng 5G và dự báo sẽ thúc đẩy nhiều dịch vụ trong thời gian tới, như nhà máy thông minh, ô tô tự lái và trò chơi game trên đám mây. Công nghệ này giảm thiểu độ trễ thông qua việc cung cấp một “lối tắt” để truyền dữ liệu thông qua các trung tâm dữ liệu quy mô nhỏ.

LG Uplus đã trình diễn công nghệ MEC vào tháng 10/2019 bằng cách chuyển nguồn cấp hình dữ liệu video trực tiếp của một chiếc ô tô đến một chiếc xe khác ở phía sau như một phần của dự án ô tô tự lái của nhà mạng này.

Quan hệ hợp tác giữa LG Uplus và Google diễn ra khi các nhà khai thác viễn thông Hàn Quốc đang gấp rút phát triển công nghệ cho mạng 5G mới này.

Nhà mạng SK Telecom Co. đã bắt tay với nhà điều hành giao đồ ăn lớn nhất đất nước Woowa Brothers Corp. vào tháng trước để phát triển dịch vụ giao hàng bằng robot tự động sử dụng MEC.

Trong khi đối thủ KT Corp. đã thành lập một liên minh với các nhà khai thác viễn thông toàn cầu vào đầu năm nay, bao gồm cả Verizon Wireless (Mỹ), để phát triển các thông số kỹ thuật và tiêu chuẩn toàn cầu cho khả năng tương tác của 5G MEC.

Theo Q.CHUNG (Báo Tin Tức)