Liên đoàn Lao động An Giang tặng Bằng khen cho công nhân có nghĩa cử đẹp

25/07/2022 - 11:20

 - Ngày 25/7, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang tổ chức đoàn đến Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang khen thưởng đột xuất cho anh Dương Ngọc Thạnh, với hành động “Nhặt được của rơi trả lại cho người mất”.

Phát biểu tại buổi khen thưởng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Nguyễn Nhật Tiến cho rằng, hành động đẹp của anh Thạnh là một trong những thành tích tiêu biểu của đoàn viên, người lao động về thực hiện Chị thị 05/CT-TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hành động này cũng cần được nhân rộng trong công ty cũng như hệ thống Công đoàn toàn tỉnh để tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang cho rằng, hành động đẹp của anh Thạnh cần được nhân rộng trong hệ thống Công đoàn toàn tỉnh trong thời gian tới.

Phó Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang Đặng Anh Dũng cho biết, hàng năm, công ty luôn nhắc nhở anh em công nhân làm đúng theo phương châm “Làm cho dân mến, làm cho dân thương” và học tập ở Bác từ những việc làm nhỏ và thiết thực nhất. Do đó, các công nhân không chỉ thực hiện tốt công tác chuyên môn là giữ gìn môi trường sạch đẹp, mà còn biết giúp đỡ người dân gặp khó khăn khi tham gia giao thông hoặc không tham của rơi.

Ông Đặng Anh Dũng (thứ 3 từ phải sang) cho rằng, việc anh Thạnh được khen thưởng đột xuất sẽ là nguồn động viên to lớn cho toàn công ty, nhất là đội ngũ công nhân

Như đã thông tin, khoảng 19 giờ, ngày 29/4, anh Dương Ngọc Thạnh (công nhân Đội Vệ sinh Long Xuyên, thuộc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang) quét rác tại tuyến đường thuộc khu vực phường Mỹ Thạnh (TP. Long Xuyên).

 

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Nguyễn Nhật Tiến trao Bằng khen cùng phần thưởng cho người nhặt được của rơi trả lại người mất

Ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ, anh Thạnh trở về nhà thì phát hiện 1 cái bóp da dưới lòng đường. Kiểm tra bên trong, anh Thạnh phát hiện có 1 thẻ ngân hàng, giấy chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận đăng ký xe và  hơn 1,6 triệu đồng.

Tất cả những giấy tờ liên quan này đều mang tên Nguyễn Văn Lực ở khu vực ấp Mỹ Thạnh, phường Mỹ Thạnh. Sau gần 2 ngày, anh Thạnh cùng người quản lý đội vệ sinh tìm được chủ nhân của cái bóp để trao lại.

Tin, ảnh: GIA HƯNG