Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang trao tặng “Túi an sinh công đoàn” cho đoàn viên, người lao động ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19

25/10/2021 - 17:08

 - Chiều 25-10, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang tổ chức trao “Túi an sinh công đoàn” cho đoàn viên, người lao động Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu thủy sản An Giang có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang; lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh An Giang, LĐLĐ tỉnh An Giang, đại diện doanh nghiệp và 100 đoàn viên, người lao động cùng tham dự.

Đại biểu tham dự buổi trao tặng “Túi an sinh công đoàn”

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang phát biểu tại buổi lễ

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Nguyễn Thiện Phú trao “Túi an sinh công đoàn” cho các đoàn viên, công nhân lao động

Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Phan Trương và Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Phan Thị Diễm trao các "Túi an sinh công đoàn" cho đoàn viên, người lao động

Lãnh đạo tỉnh trao “Túi an sinh công đoàn” tận tay cho đoàn viên, công nhân lao động của công ty

Theo quyết định hỗ trợ “Túi an sinh công đoàn” cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang phân bổ cho Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu thủy sản An Giang 1.200 “Túi an sinh Công đoàn”, giá trị mỗi túi 200.000 đồng, với tổng trị giá 240 triệu đồng. Tại buổi lễ, có 100 đoàn viên, người lao động được thăm hỏi, trao trực tiếp túi an sinh, còn lại bàn giao cho công đoàn cơ sở.

Thực hiện kế hoạch 437/KH-LĐLĐ của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang, sẽ có 20.000 “Túi an sinh công đoàn” hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Đoàn viên, người lao động được xét là những trường hợp chưa nhận hỗ trợ từ các chính sách của Chính phủ theo Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định 1856/QĐ-UBND của UBND tỉnh An Giang, các chính sách khẩn cấp của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Phát biểu tại buổi trao tặng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang khẳng định, thành quả phòng, chống dịch của tỉnh An Giang đạt được như hôm nay có công sức của toàn hệ thống chính trị, các ngành, đơn vị, doanh nghiệp và công nhân lao động. Trong đại dịch, người dân An Giang nói chung và các đồng chí lãnh đạo của UBMTTQVN tỉnh An Giang, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang đã có nhiều giải pháp tích cực lo an sinh xã hội, với nhiều chương trình nhân ái. Trong đó, có quan tâm đến công nhân lao động – những người đang yếu thế, mất việc làm và khó khăn. Đây là nghĩa cử nhân văn đã, đang và sẽ tiếp tục nâng cao.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy An Giang mong rằng công nhân lao động đón nhận “Túi an sinh Công đoàn” là tấm lòng thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, khi đi làm trở lại thực hiện tốt “5K” để bảo vệ bản thân, đơn vị và cộng đồng cùng yên tâm sản xuất; khẩn trương đăng ký tiêm vaccine khi có điều kiện. Bên cạnh đó, cần thực hiện tốt chủ trương của chính quyền, doanh nghiệp để phòng, chống dịch và sản xuất an toàn hiệu quả, cùng vượt qua khó khăn, trở về trạng thái bình thường mới, góp phần tạo môi trường sống như người lao động mong muốn, đó là có việc làm, thu nhập, đảm bảo cuộc sống cho gia đình.

MỸ HẠNH

 

Liên kết hữu ích